ปัตตานีเปิดสนามกีฬากรองคนไทยกลับจากมาเลย์

14 เม.ย. 2563 | 10:59 น.

พ่อเมืองปัตตานี สั่งเปิดสนามกีฬากลางจังหวัด คัดกรองแยกตัวคนไทยในมาเลเซีย เดินทางกลับ 18 เม.ย.นี้ 

 


ได้มีการจัดเตรียมสนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี เป็นสถานที่รองรับกลุ่มคนไทยที่จะกลับจากประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 18 เม.ย.63 โดยสามารถรองรับการตรวจคัดกรองไม่ต่ำกว่าวันละ 300 คน

นายชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่าผู้ว่าฯ ปัตตานี ได้ประกาศชัดเจน เริ่มจากเมื่อผ่านด่านฯ เข้ามาในเขตพื้นที่ ก็ให้จัดคิวรถ พร้อมเจ้าหน้าที่ส่งตัวมาที่ศูนย์คัดกรองที่สนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี และมีการปฐมนิเทศ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่


และเมื่อคัดกรองเสร็จก็จะแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มผู้มีเหตุอันสงสัยว่าจะติดเชื้อ ซึ่งจะให้พักที่โรงยิมสนามกีฬากลาง เพื่อรอให้ทางโรงพยาบาลมาตรวจและนำเชื้อไปตรวจ ซึ่งจะรอผลประมาณ 1-2 วัน เพื่อทราบผล

 

ขณะที่เมื่อผลออกมาแล้ว ก็จะแยกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มคนที่ติดเชื้อโควิด-19 จะนำไปพักที่โรงพยาบาลสนามที่ ต.บานา ที่เตรียมไว้ ส่วนคนที่ผลออกมาเป็นลบจะให้กลับไปกักตัวที่อำเภอ ที่ได้รองรับไว้ในแต่ละอำเภอ ในส่วนของอุปกรณ์ทางการแพทย์และบุคลากรเรามีการเตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว


“พี่น้องทุกกลุ่มที่จะกลับมานั้น ทางจังหวัดปัตตานีได้เตรียมระบบรองรับไว้อย่างดี ให้สบายใจได้ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลก็จะดูแลอย่างดี”
และหากต้องไปกักตัว ทางอำเภอและตำบล ดูแลได้มาตรฐานอย่างดี เพราะเราจะเน้นความปลอดภัยทั้งผู้กักตัวและผู้รักษา และเน้นความปลอดภัยกับชุมชนและที่อยู่รอบๆ ด้วยอย่างดีที่สุด