นายกฯถกด่วนสรุปมาตรการยกเลิก"VOA-ฟรีวีซ่า"

12 มี.ค. 2563 | 03:53 น.

นายกฯเรียก"อนุทิน-ดอน" ถกด่วน หลังมาตรการเลิก "VOA-ฟรีวีซ่า" ส่อ สะดุด เหตุติดข้อตกลงระหว่างประเทศบางประการ นายกฯเตรียมไปให้กำลังใจ "แพทย์-พยาบาล"สู้"โควิด-19"ที่รพ.ราชวิถี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้ (12 มี.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือ ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 


 

 

คาดว่าจะเป็นการสรุปความชัดเจนถึงมาตรการยกเลิกการตรวจลงตรา ณ ด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ Visa on Arrival (VOA) กับ 17 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจ และการยกเว้นการตรวจลงตรา ของประเทศมีความเสี่ยงสูง ( VF) ได้แก่ เกาหลีใต้ อิตาลี และฮ่องกง ชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ หลังจากในทางปฎิบัติยังไม่สามารถดำเนินการได้ ด้วยอาจติดขัดข้อกฎหมายและความตกลงระหว่างประเทศบางประการ

 

 

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะร่วมแถลงข่าวที่ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย และในเวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางไปโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19