ส.ว.189 เสียง เห็นชอบ “ปกรณ์” นั่งเลขาฯกฤษฏีกา

23 ธ.ค. 2562 | 09:32 น.

มติส.ว.189 เสียง เห็นชอบ “ปกรณ์ นิลประพันธ์ ” นั่งเลขาฯกฤษฏีกา

 

ปกรณ์ นิลประพันธ์

 

วันที่ 23 ธ.ค. 62 ที่ประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในที่ประชุม ลงมติให้ความเห็นชอบให้ นายปกรณ์ นิลประพันธ์ ที่ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ดำรงตำแหน่งดังกล่าวด้วยเสียงข้างมาก 189 เสียง ไม่เห็นชอบ 1 เสียง และงดออกเสียง 9 เสียง  หลังจากพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมด้วยการประชุมลับและลงคะแนนลับ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่วุฒิสภา ลงมติเห็นชอบแล้ว ต้องส่งเรื่องไปยังเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนโปรดเกล้าฯแต่งตั้งต่อไป

 

สำหรับประวัติของนายปกรณ์ นิลประพันธ์  จบนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับทุนของออสเตรเลียไปศึกษาต่อปริญญาโท นิติศาสตรมหาบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยซิดนีย์  กลับมารับราชการเป็นลูกหม้อในสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา    และเป็นอดีต รองเลขาธิการครม. เมื่อส.ค. 2559  

 

นายปกรณ์ยังได้รับแต่งตั้งเป็น คณะอนุกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่มี ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ และเป็น 1 ใน 21 กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ชุดของมีชัย ฤชุพันธุ์     ใน ปี2561 ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ก.พ.ร. และมติส.ว.ล่าสุด โหวตให้นั่ง เก้าอี้เลขาธิการกฤษฎีกา