“พุทธิพงษ์”ยัน ไม่มีใครแทงข้างหลัง “ภูมิใจไทย”

14 พ.ย. 2562 | 05:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"พุทธิพงษ์" เผย พรรคร่วมรัฐบาล พร้อมรับมือ "ศึกซักฟอก" ย้ำเสถียรภาพมั่นคง แย้ม “บิ๊กตู่” จ่อนัด แกนนำพรรคร่วม ยันไม่เห็นมีใครแทงหลัง "ภูมิใจไทย"

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐบาลในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการตรวจสอบสอบในสภา สามารถทำได้ และกำหนดไว้ว่า 1 ปีสามารถยื่นอภิปรายได้ 1 ครั้ง ฝ่ายค้านได้ใช้สิทธิในการยื่นอภิปรายตรวจสอบรัฐบาล ส่วนจะอภิปรายใครบ้างนั้น ตนเชื่อว่าทุกคนมีความพร้อม ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้นโยบายตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาว่า ทุกคนจะต้องตั้งใจทำงาน ทำด้วยความทุ่มเท รอบคอบ และสามารถชี้แจงสังคมได้ตลอดเวลา เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นผู้ใดที่ถูกยื่นอภิปรายทุกคนก็มีเหตุผลในการทำงาน ฉะนั้น พรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความพร้อม ทุกครั้งที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ก็มีการพูดจาทบทวนให้คำแนะนำอย่างครบถ้วน พรรคร่วมรัฐบาลทำงานกันอย่างเป็นทีมและมีความเข้มแข็ง

 

     เมื่อถามว่า มีความมั่นใจในเสียงพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะมีข่าวว่าระหองระแหงกันอยู่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ปัญหาของการเมือง พรรคการเมือง เชื่อว่าไม่ใช่มีเฉพาะรัฐบาล ฝ่ายค้านเองก็มีปัญหา การเมืองก็เป็นแบบนี้ เมื่อทำงานกันไป เสียงปริ่มน้ำก็มีบ้าง แต่ตนก็มองว่าเสียงของรัฐบาลวันนี้ทุกคนทำงานอย่างเข้มแข็ง รักษาองค์ประชุมในการประชุมสภาได้อย่างดี เพราะเสียงไม่ได้แตกต่างกันมาก เพราะ ส.ส.แต่ละคนรับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง ตนก็มองว่าตรงนี้เป็นจุดแข็งของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ ที่จะรักษาเสถียรภาพรัฐบาลไว้ให้ได้

 

อนุทิน ชาญวีรกูล

      เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีปัญหาหรือไม่ เพราะมีข่าวนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่อาจถูกอภิปรายและถ้าถูกปรับออก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะออกด้วย นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า วันนี้เสถียรภาพรัฐบาลมีความมั่นคงและสามัคคีในพรรคร่วม รัฐมนตรีที่มาจากทุกพรรคก็ทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ซึ่งนายกฯได้ให้นโยบายและกำกับพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง

 

     เมื่อถามว่า สมาชิกพรรคภูมิใจไทยบางคนพูดว่ามีคนในรัฐบาลแทงข้างหลังกันเอง นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวยังไม่เห็น ตนเห็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายศักดิ์สยาม รวมถึงคนอื่นๆ ก็พูดคุยกันดี ตนคิดว่าไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น ทุกคนต่างทำงานเพราะรู้ดีว่าภาระความรับผิดชอบมากพอสมควร

 

      ผู้สื่อข่าวถามว่า แกนนำของแต่ละพรรคต้องมีการหารือร่วมกันก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เร็วๆนี้ก็น่าจะมี ซึ่งนายกฯ กำลังหาเวลาที่สะดวกเพื่อพบปะพูดคุยกับหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล โดยเป็นการพูดคุยปกติเพราะเราทำงานร่วมกันมาพักหนึ่งแล้ว นายกฯ อยากพบปะพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการบ้างกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ครั้งต่อไปอาจจะมีโอกาสพบปะพูดคุยกับ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล เพราะยังไม่มีการพบปะพูดคุยกัน เนื่องจากเมื่อเข้ามาต้องเร่งการทำงาน