จับตา “อนุพงษ์”ชงครม.เศรษฐกิจ ขยายสัมปทานBTS

01 พ.ย. 2562 | 03:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"บิ๊กตู่" นำถก "ครม.เศรษฐกิจ" ชี้ ภาพรวมไม่ได้ถดถอย แค่โตช้าในปีหน้า ชี้ ต้องหามาตรการกระตุ้น เตือน ใช้จ่ายงบฯ คุ้มค่า ประหยัด เพียงพอ  จับตา “อนุพงษ์”ชงประเด็นขยายสัมปทานบีทีเอส

จับตา “อนุพงษ์”ชงครม.เศรษฐกิจ ขยายสัมปทานBTS

     เมื่อวันที่ 1 พ.ย.62 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ว่า ในภาพรวมเศรษฐกิจอาเซียนและไทย ไม่ได้ใช้คำว่าเศรษฐกิจถดถอย แต่เป็นเศรษฐกิจเติบโตช้าลงในปีหน้าและปีต่อไป ซึ่งไทยจะต้องหามาตรการหลายมาตรการด้วยกัน เพื่อช่วยทำให้ดีขึ้น รวมถึงเรื่องการใช้จ่ายภายในประเทศ และ มาตรการการเงินการคลังของไทย ที่ต้องเอื้ออำนวยให้เกิดการใช้จ่ายการลงทุนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้คนนำเงินออกมาลงทุน ตลอดจนสร้างสภาวะแวดล้อม ความมีเอกภาพ และ เสถียรภาพ เพื่อประโยชน์ต่อการลงทุนทั้งหมด 

 

     ในการประชุมวันนี้มี 2 เรื่องสำคัญ คือ เรื่อง SME ที่ต้องหารือกัน พร้อมระมัดระวังการใช้จ่ายงบประมาณต้องใช้จ่ายให้คุ้มค่า ประหยัด เพียงพอ ทั้งจำเป็นต้องมองในภาพรวมของงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ประกอบการพิจารณาด้วย

จับตา “อนุพงษ์”ชงครม.เศรษฐกิจ ขยายสัมปทานBTS

     นอกจากนี้ต้องจับตากรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเสนอประเด็นการขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นระยะเวลา 40 ปี ก่อนจะเสนอต่อให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณา วันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ด้วย