"สนธิรัตน์" ยันงบฯ63จัดสรรเหมาะสมตามภารกิจ

10 ต.ค. 2562 | 08:08 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"สนธิรัตน์" มั่นใจทุกฝ่ายเห็นความสำคัญ หนุนร่าง พรบ.งบประมาณ '63 ผ่านสภา ไม่หวั่นพรรคเล็กอาจส่งสัญญาณไม่โหวต ย้ำงบประมาณถูกจัดสรรอย่างเหมาะสมตามบทบาทภารกิจ

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวแสดงความมั่นใจว่า ร่าง พรบ. งบประมาณปี 2563 จะผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรอย่างรอบคอบ และได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากทุกฝ่าย เพราะเป็นกฎหมายสำคัญที่ไม่อยากเกิดความล่าช้า จนกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม

 

แม้พรรคฝ่ายค้านและพรรคเล็กเริ่มส่งสัญญาณไม่โหวตสนับสนุน หรือ มีกระแสโจมตีจากฝ่ายค้านว่าการจัดสรรงบประมาณใช้ไปกับงบกองทัพและความมั่นคงมากนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อยากให้สังคมมองว่าขณะนี้รัฐบาลมีบทบาทหน้าที่หลายด้าน แต่ทั้งหมดล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือการพัฒนาประเทศชาติในทุกมิติ เชื่อว่าเราสามารถชี้แจงเรื่องนี้ได้ และไม่อยากให้ไปโฟกัสกับคำว่ามากหรือน้อย เพราะขึ้นอยู่กับภารกิจมากกว่า

 

“ผมมั่นใจว่า ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ ปี 2563 จะผ่านไปด้วยดี ตอนนี้เราพยายามสร้างความมั่นใจให้กับทุกฝ่ายว่า งบประมาณนั้นได้ถูกจัดสรรอย่างเหมาะสม พรรคเล็กเองก็อาจมีความคิดเห็นแตกต่างกัน แต่ท้ายที่สุดเชื่อมั่นว่าเขามีจุดประสงค์ให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ "

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “ตอนนี้มาตรการทางเศรษฐกิจต่างๆ เป็นเรื่องที่รัฐบาลมุ่งเน้นและต่อจากนี้จะค่อยๆ ปรากฏผลออกมาให้เห็นเรื่อยๆ วันอภิปรายงบฯ จะมีรายละเอียดชี้แจงต่อสภาและประชาชนได้แน่นอน พรรคพลังประชารัฐ เตรียมความพร้อมตรงนี้ไว้หมด โดยได้กำชับให้ ส.ส. ในพรรคไปศึกษาเรื่องการอภิปรายไว้แล้ว”