หมอธีทัชฐ์ ยื่นยุบ"อนค."ปม"ช่อ"ด่ารธน.เฮงซวย

30 ก.ย. 2562 | 08:49 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“หมอธีทัชฐ์” ยื่นกกต.ยุบพรรค อนาคตใหม่ เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ปม“ช่อ”ด่ารัฐธรรมนูญเฮงซวย ดูหมิ่นกฎหมายสูงสุดของประเทศ แต่ผู้บริหารพรรคฯกลับเพิกเฉยไม่ตักเตือน

นายสัตว์แพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์

วันที่ 30 ก.ย.2562 นายสัตว์แพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ายื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ขอให้พิจารณาสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีที่ไม่ระงับยับยั้งการกระทำของน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ปราศรัยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ตลาดสินค้าการเกษตร อ.เมือง จ.มหาสารคาม ว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้เฮงซวยทุกมาตรา โดยเห็นว่าหลังการปราศรัยของน.ส.พรรณิการ์ พรรคอนาคตใหม่ และกรรมการบริหาพรรค เพิกเฉย ไม่ได้มีการตำหนิหรือตักเตือนน.ส.พรรณิการ์ 

ทั้งที่รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ ผ่านการประชามติ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ทรงโปรดเกล้าให้มีผลมีบังคับใช้ การกระทำของน.ส.พรรณิการ์ จึงเข้าข่ายดูหมิ่นรัฐธรรมนูญ และเมื่อพรรคไม่มีการยับยั้งก็เท่ากับเข้าข่ายกระทำการล้มล้างการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอให้กกต.พิจารณาเสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคพร้อมตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค

พรรณิการ์ วานิช

นสพ.ธีทัชฐ์ กล่าวอีกว่าน.ส.พรรณิการ์จะมาจาบจ้วงสถาบัน โดยด่ารัฐธรรมนูญไม่ได้ ตีกระทบชิ่งไม่ได้ ประชาชนชาวไทยเขาไม่โง่ อยากวิงวอนให้นักศึกษา นิสิต อาจารย์และประชาชนคนรุ่นใหม่ทั้งประเทศอย่าได้ตกเป็นเครื่องมือของคนเลว และพรรคการเมืองเลวระยำอย่างนี้ จึงขอให้กกต.พิจารณาเสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ในฐานะที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพและหมิ่นรัฐธรรมนูญ 

 

ผมมาด้วยจิตใจบริสุทธิ์เพื่อจะยับยั้งการกระทำของบุคคลและพรรคการเมืองที่ทำชั่วร้าย ทำร้ายประเทศ ไม่ให้ไปจ้างล็อบบี้ยีสต์มาก่นด่าประเทศตัวเอง ชังชาติตัวเอง ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่าคนขายชาติ ดังนั้นในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และคนไทย จึงขอยื่นให้กกต.สั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ในฐานะความผิดร้ายดังกล่าว