"4นปช."พลิกคำให้การสารภาพคดีบุกบ้าน“ป๋า”ศาลฎีกาเลื่อนชี้ชะตา

23 ก.ย. 2562 | 04:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

ศาลอาญางดอ่านคำตัดสินฎีกาคดี "4 แกนนำ นปช.บุกบ้าน “ป๋าเปรม” หลังพลิกคำให้การรับสารภาพ รอนัดชี้ชะตาใหม่

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เช้าวันนี้(23 ก.ย.62) ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีชุมนุมล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550หมายเลขดำ อ.3531/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายนพรุจหรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 , นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน, นายวันชัย นาพุทธา, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.), นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1-7 

โดยวันนี้ นายนพรุจ อดีตแกนนำพิราบขาวฯ จำเลยที่ 1, นายวีระกานต์" จำเลยที่ 4 , นายณัฐวุฒิ" จำเลยที่ 5 , นายวิภูแถลง" จำเลยที่ 6 , นพ.เหวง" จำเลยที่ 7 ทยอยเดินทางมาถึงศาล

                  "4นปช."พลิกคำให้การสารภาพคดีบุกบ้าน“ป๋า”ศาลฎีกาเลื่อนชี้ชะตา

กระทั่งเวลา 10.40 น. ศาลมีคำสั่งให้ส่งสำนวนกลับไปให้ศาลฎีกาพิจารณา หลังจากที่ก่อนวันนัดอ่านคำพิพากษาฎีกานี้  นายวีระกานต์ จำเลยที่ 4  นายณัฐวุฒิ จำเลยที่ 5  นายวิภูแถลง จำเลยที่ 6 นพ.เหวง จำเลยที่ 7 ได้ยื่นคำร้องขอถอนคำให้การในคดีเดิมจากให้การปฏิเสธและต่อสู้คดี และยื่นคำให้การใหม่เป็นให้การขอรับสารภาพ ศาลอาญาจึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดฟังคำพิพากษาวันนี้ออกไป โดยให้ส่งสำนวนและคำร้องของจำเลยให้ศาลฎีกาพิจารณาเพื่อมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป (ต้องรอคำสั่งศาลฎีกา กำหนดนัดใหม่) 

 

ด้านนายวีระกานต์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาการป่วย ระบุภายหลังว่า ขณะนี้ก็ยังป่วยอยู่ สุขภาพก็ยังไม่ได้แข็งแรงดีมาก ส่วนที่ต้องรอให้กำหนดนัดฟังคำพิพากษาฎีกาใหม่นั้น นายวีระกานต์ กล่าวว่า  ก็พร้อม