คนกรุงฯรู้ยัง!ราชกิจจาประกาศแล้วติดดาบผู้ว่าฯกทม.เก็บค่าบำบัดน้ำเสีย

17 ก.ย. 2562 | 10:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 
          วันนี้ (17 กันยายน 2562) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง การจัดเก็บค่าธรรมเนียมบำบัดน้ำเสีย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 ในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 136 ตอนพิเศษ 233 ง แก้ไขเพิ่มเติมข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครว่าด้วยการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบำบัดน้ำเสีย  โดยข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครใหม่นี้ให้ใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนดหนึ่งร้อยแปดสิบวันนับถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

           ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครแก้ไขเพิ่มเติมการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบำบัดน้ำเสีย มีการแก้ไขเพิ่มเติม 3 ประเด็น คือ

           ประเด็นที่ 1 ยกเลิกความในบทบัญญัติข้อ 6 เดิม และให้ใช้ข้อ 6 ที่แก้ไขใหม่ ระบุถึงรายละเอียดการจำแนกลักษณะของแหล่งกำเนิดน้ำเสีย 3 ประเภท (รายละเอียดตามตาราง)

           คนกรุงฯรู้ยัง!ราชกิจจาประกาศแล้วติดดาบผู้ว่าฯกทม.เก็บค่าบำบัดน้ำเสีย
          

             ประเด็นที่ 2 เพิ่มเติมข้อบัญญัติที่ 6/1 กำหนดให้คำนวณปริมาณน้ำเสียในอัตรา 80 % ของน้ำที่ใช้ อาทิ จากน้ำประปา น้ำบาดาล หรือน้ำจากแหล่งอื่น โดยให้อำนาจผู้ว่าฯกทม.กำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการบำบัดน้ำเสียได้ไม่เกินอัตราตามบัญชีท้ายข้อบัญญัติ โดยคิดเป็นรายเดือน และอาจกำหนดการจัดเก็บค่าธรรมเนียมของแหล่งกำเนิดน้ำเสียประเภทใดประเภทหนึ่งก่อนก็ได้ หากเห็นสมควร
 

            ประเด็นที่ 3 ยกเลิกความในข้อ 8 วรรคสามในข้อบัญญัติเดิม และให้ใช้ที่แก้ไขเพิ่มเติมใหม่ ที่ให้อำนาจเจ้าหน้าที่มีหนังสือแจ้งเจ้าของหรือผู้ครอบครองแหล่งกำเนิดน้ำเสียไปชำระค่าธรรมเนียมใน 30 วัน หากพ้นกำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจระงับการให้บริการบำบัดน้ำเสียชั่วคราวจนกว่าจะชำระ และ
 

          ประเด็นที่ 4 ภายในสองร้อยสี่สิบวันนับแต่ข้อบัญญัตินี้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ให้ผู้ว่าฯกทม.ออกระเบียบและประกาศกรุงเทพมหานคร 6 ฉบับเพื่อรองรับการปฎิบัติตามข้อบัญญัตินี้

คนกรุงฯรู้ยัง!ราชกิจจาประกาศแล้วติดดาบผู้ว่าฯกทม.เก็บค่าบำบัดน้ำเสีย

อ่านรายละเอียด

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/233/T_0021.PDF