ทูตฝรั่งเศสพบ “วิษณุ” สานสัมพันธ์ครบ333ปีกับไทยทุกมิติ

16 ก.ย. 2562 | 12:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ทูตฝรั่งเศส พบ “วิษณุ” ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ยืนยันสานสัมพันธ์กับไทย ในโอกาสครบรอบ 333 ปี ในทุกมิติ

 

วันนี้ (16 ก.ย.62) นายฌาก ลาปูฌ (H.E. Mr.Jacques Lapouge) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่

 

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีในโอกาสเข้ารับหน้าที่ของเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสฯ จะทำหน้าที่ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยและฝรั่งเศสให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้ เนื่องในวาระครบรอบ 333 ปีที่คณะราชทูตโกษาปานของสยามได้เดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อถวายพระราชสาสน์ทองคำของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช แด่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ณ ราชสำนักฝรั่งเศส ในพระราชวังแวร์ซายส์ รัฐบาล โดยกระทรวงการต่างประเทศได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง เพื่อรำลึกถึงในวาระ 333 ปีฯ

 

ทูตฝรั่งเศสพบ “วิษณุ” สานสัมพันธ์ครบ333ปีกับไทยทุกมิติ

เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสฯ ยินดีในความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและฝรั่งเศสที่มีมาอย่างยาวนาน และพัฒนาการด้านการเมืองของไทย ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสฯ ขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการทำงานของฝรั่งเศสมาโดยตลอด ซึ่งจะช่วยยกระดับความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกันในทุกมิติ

 

ทั้งสองฝ่ายได้เห็นพ้องในการร่วมผลักดันความร่วมมือทวิภาคี ไทย-ฝรั่งเศส ในทุกระดับ โดยเฉพาะการเป็นหุ้นส่วนทางด้านเศรษฐกิจของไทย โดยปัจจุบัน มีบริษัทฝรั่งเศสที่เข้ามาลงทุนในไทยประมาณ 300 บริษัท ซึ่งฝรั่งเศสยินดีให้การสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลไทยในการขับเคลื่อนประเทศ ตลอดจนความร่วมมือด้านต่าง ๆ โดยเอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่า บริษัทเอกชนของฝรั่งเศสมีความกระตือรือร้นที่จะลงทุนกับไทย โดยเฉพาะในโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ