พรุ่งนี้ “บิ๊กตู่” ตั้งโต๊ะรับโทรศัพท์ บริจาคช่วยน้ำท่วม

16 ก.ย. 2562 | 09:54 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

 

รัฐบาล มาแล้ว! บิ๊กตู่ ออกทีวีเองพรุ่งนี้ จัดรายการ รับบริจาคช่วยน้ำท่วม ผ่านธ.กรุงไทยสาขาทำเนียบ มีครม.ไปช่วยรับโทรศัพท์ ยืนยัน นายกฯลงพื้นที่หลายรอบแล้ว ทุกกระทรวงต่างเร่งรัดช่วยเหลือ ไม่ได้ล่าช้าอย่างที่ถูกวิจารณ์

 

           เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งในด้านที่อยู่อาศัย ชีวิตความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพ

        ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบความเดือดร้อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้มีบัญชาให้ทุกภาคส่วนของรัฐบาลระดมความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างรวดเร็ว และเป็นระบบ เพื่อให้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนหมดสิ้นไปโดยเร็ว

       นายเทวัญ กล่าวว่า เพื่อเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทุกภาคส่วน ได้ร่วมแสดงน้ำใจไมตรีแก่พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน รัฐบาลจะได้จัดรายการ

“ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ในวันอังคารที่ 17 กันยายนเวลา 19.30 น. ถึง 22.00 น. ที่ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรี

จะมารับบริจาคด้วยตนเอง โดยบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ถ่ายทอดสดการออกอากาศตลอดการจัดรายการผ่านช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และเครือข่ายทั่วประเทศ

          พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนพี่น้องทุกภาคส่วนของสังคมร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี โดยกองทุนฯ จะเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมเงินบริจาคของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และนำไปบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมรับชมรายการ

        “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” และร่วมบริจาคเงินสมทบเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 โดยผู้บริจาคเงินสามารถนำหลักฐานในการบริจาคไปใช้แสดงการลดหย่อนภาษีได้

        อย่างไรก็ตาม สามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองคลัง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หมายเลขโทรศัพท์ 02-2834318-24 ส่วนสิ่งของขอความร่วมมือนำไปบริจาคได้ที่ กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)

พรุ่งนี้ “บิ๊กตู่” ตั้งโต๊ะรับโทรศัพท์ บริจาคช่วยน้ำท่วม

         “กองทุนนี้มีงบประมาณอยู่แล้วจำนวน 790 ล้านบาท ส่วนการรับบริจาคในครั้งนี้จะเป็นเงินส่วนที่เพิ่ม เพื่อนำไปช่วยประชาชนได้ในทันท่วงที ส่วนกรณีที่มีการวิจารณ์ว่ารัฐบาลดำเนิน การช่วยเหลือล่าช้านั้น ในความเป็นจริงไม่ใช่อย่างนั้น แต่รัฐมนตรีในรัฐบาลทุกคนผลัดเปลี่ยนกันลงไปเยี่ยมประชาชน ในพื้นที่ทุกวัน ทุกกระทรวงต่างช่วยกันเร่งรัด แม้แต่นายกรัฐมนตรีก็ลงไปหลายรอบแล้ว เพียงแต่การรับบริจาคทางทีวีนั้นเพิ่งจะเริ่ม” นายเทวัญกล่าว

พรุ่งนี้ “บิ๊กตู่” ตั้งโต๊ะรับโทรศัพท์ บริจาคช่วยน้ำท่วม