"เฉลิมชัย" ออกโรงการันตี "ธรรมนัส" ไม่ต้องลาออก

12 ก.ย. 2562 | 12:16 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“เฉลิมชัย ออกโรงการันตี ร.อ.ธรรมนัส ไม่ต้องลาออก ยันไม่ผิดคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ผ่านขั้นตอนตรวจสอบจบหมดแล้ว ส่วนคดีเก่าชี้แจงไปตามปกติ”

เฉลิมชัย ศรีอ่อน


วันที่12 ก.ย.2562 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสื่อออสเตรเลีย และในโซเชียลต่างเผยแพร่ประวัติคดีเก่าของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ เกี่ยวโยงกับคดียาเสพติดเมื่อ20กว่าปี รวมทั้งเรื่องวุฒิการศึกษา จะส่งผลกระทบคุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะต้องลาออกหรือไม่ ว่าไม่ต้องลาออก เพราะไม่เกี่ยวกับเรื่องคุณสมบัติ โดยผ่านการตรวจสอบหมดแล้วซึ่งมีกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี ในคณะรัฐบาลได้ดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างละเอียดครบจบไปหมดแล้ว สำหรับในเรื่องคดีเก่า รมช.เกษตรฯก็จบไปแล้ว ชี้แจงไปตามปกติ

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า จบการศึกษาจาก California University ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในประวัติการศึกษาที่ระบุว่าจบจาก Calamus International University ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและมีคนไปเปลี่ยนข้อความวุฒิการศึกษา ซึ่งผู้กระทำผิดอาจจะถูกมหาวิทยาลัยฟ้องได้