“ธรรมนัส”โชว์หลักฐานยันวุฒิการศึกษาถูกต้อง

12 ก.ย. 2562 | 09:53 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

"ธรรมนัส"โชว์หลักฐาน ยืนยันวุฒิการศึกษาถูกต้อง เผยมีผู้ไม่หวังดีเปลี่ยนแปลงข้อมูลประวัติ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีการกล่าวหาใช้วุฒิการศึกษาปลอม โดยยืนยันว่าจบการศึกษาจาก California University ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในประวัติการศึกษาที่ระบุว่าจบจาก Calamus International University ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและมีคนไปเปลี่ยนข้อความวุฒิการศึกษา ซึ่งผู้กระทำผิดอาจจะถูกมหาวิทยาลัยฟ้องได้
    
                                           “ธรรมนัส”โชว์หลักฐานยันวุฒิการศึกษาถูกต้อง    “ธรรมนัส”โชว์หลักฐานยันวุฒิการศึกษาถูกต้อง

 

ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า  California University ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนในลักษณะเดียวกันกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง และสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งการวิจัยที่ทำก็เป็นการวิจัยเกี่ยวกับจังหวัดพะเยา และต้องมีการทำแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างชาวบ้าน จำนวน 400 คน เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดพะเยา หากเป็นปริญญาปลอมก็จะไม่มีการทำ ลักษณะนี้ ซึ่งการทำวิจัยก็ถูกตีพิมพ์ในวารสาร European ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้จบจากมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกา ก็ต้องได้รับการตีพิมพ์วารสาร European แห่งนี้


ส่วนกรณีที่ BBC ระบุตนเองเคยถูกให้ออกจากราชการ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ได้ยศกลับมาแล้ว ซึ่งเป็นผลพวงจากพระราชบัญญัติล้างมลทิน และได้ชี้แจงเรื่องนี้หลายครั้งแล้ว คนที่เอามาลงอีกครั้ง ก็แก่แล้วแก่เลย