“พลภูมิ”โล่ง! ศาลยกคำร้องคดีปกปิดทรัพย์สิน “หญิงหน่อย”อดเข้าสภา

12 ก.ย. 2562 | 06:01 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

"พลภูมิ"โล่ง! ศาลยกคำร้องคดีปกปิดทรัพย์สิน ปิดทาง "คุณหญิงสุดารัตน์"ลงสมัครส.ส.แทน ทำให้อดเข้าสภา
 
นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกคำร้องที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ฟ้องกรณีจงใจปกปิดการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เมื่อพ้นจากตำแหน่งส.ส. ปี 2557 ว่า ตนรู้สึกโล่งใจและขอบคุณศาลที่ให้ความเห็นธรรมและพิจารณาประเด็นตามที่ตนโต้แย้ง กรณีคดีดังกล่าวสั่งฟ้องไม่ทันเงื่อนไขเวลา คือ เกินเวลา 5 ปี  

“ตอนแรกผมกังวลใจ แต่เมื่อผลออกมารู้สึกโล่งใจและมีความสุขที่จะได้มีโอกาสรับใข้ประชาชน ผมขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน รวมถึงประชาชนที่ให้กำลังใจจากนี้จะทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรต่อไป"

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าได้เตรียมแผนสำรองให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ชาติ พรรคเพื่อไทยมาลงพื้นที่แทน หากต้องพ้นตำแหน่ง นายพลภูมิ กล่าวว่า ไม่เคยพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ เพราะมองว่าเรายังมีช่องทางในการขอความเมตตาจากศาลไว้อยู่ คือเรื่องอายุความ ซึ่งจริงๆ เรามีความหวังตั้งแต่ยื่นเรื่องครั้งแรก เพราะอายุความมันขาดไป วันนี้ก็ได้รับความเป็นธรรมที่ศาลพิจารณาเมตตา


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าว หากนายพลภูมิ ถูกตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิตตามกฎหมายใหม่ และต้องมีการเลือกตั้งใหม่ในเขตบึงกุ่ม คันนายาว ทางพรรคเพื่อไทย อาจส่ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค ลงสมัครส.ส.แทน เพื่อเข้าไปทำหน้าที่ในสภา เพื่อเพิ่มบทบาทการนำทั้งใน และนอกสภา