พปชร.เร่งผลักดันนโยบายช่วยเหลือประชาชน

03 ก.ย. 2562 | 12:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พปชร.ประชุมพรรค เร่งผลักดันนโยบายในการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน 

วันนี้(3 ก.ย.62) พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้ประชุมเพื่อทำความเข้าใจในการทำงานของ ส.ส.  รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง เพื่อให้การทำงานมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน  


นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้หารือกับบรรดา ส.ส. ในแต่ละพื้นที่เพื่อบูรณาการและขับเคลื่อนไปพร้อมกับรัฐมนตรีของแต่ละกระทรวง รวมถึงกระทรวงของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งการทำงานในตอนนี้จะเน้นไปในเรื่องของอุทกภัย หลายหน่วยงานได้เข้าไปดูแล อย่างเช่น กระทรวงการคลัง ที่ได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ในการลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม รวมถึงเครือข่ายของกระทรวงการคลังที่ต้องบูรณาการร่วมกัน

                                             พปชร.เร่งผลักดันนโยบายช่วยเหลือประชาชน


นายอุตตม กล่าวว่า มาตรการของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนด้วยพลังประชารัฐนั้น จะทำให้เข้าถึงประชาชนแบบครอบคลุม เช่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ประเทศเรากำลังเผชิญกับความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจโลก เพื่อความไม่ประมาทจึงต้องมีมาตรการออกมาและสื่อสารให้ประชาชนเกิดการรับรู้ เช่น การดูแลเกษตรกร การอุดหนุนต้นทุนในการผลิตซึ่งจะควบคู่ไปกับการประกันรายได้  ส.ส.ในพื้นที่จะต้องทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในด้านนี้ รวมไปถึงการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนเรื่องการเพิ่มเงิน 500 บาท ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และการเสริมอาชีพ ทักษะในการประกอบอาชีพ ส.ส.ทุกคนจะต้องเข้าไปเพื่อนำไปพัฒนาและแจกจ่ายให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด


 

 

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรค กล่าวถึงการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ส.ส.ของพรรคทุกคนมีความตั้งใจในการทำงาน และต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบผลจากความลำบาก ภัยพิบัติ และปากท้อง เรานำนโยบายทั้งของพลังประชารัฐ และพรรคร่วม รวมถึงของ ส.ส.ของพรรค มาบูรณาการช่วยเหลือสานต่อให้นโยบายที่เกิดขึ้นจริง รวมถึงการประกันราคาปาล์มที่พลังประชารัฐได้ขับเคลื่อนร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพวกเราพยายามที่จะนำกลไกต่าง ๆ มาเชื่อมโยงการทำงานของ ส.ส. ที่เข้าใจถึงความเดือดร้อนในพื้นที่ อีกทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะมีโอกาสต่อยอดในเรื่องของอาชีพ ดึงทุกพรรค ทุกฝ่ายมาร่วมกัน เพื่อแก้ปัญหาร่วมกันช่วยประชาชนให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

                                                พปชร.เร่งผลักดันนโยบายช่วยเหลือประชาชน

ส่วนกรณีที่รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงทำงานยังไม่เข้าเป้านั้น นายอุตตม กล่าวว่า พวกเรามาทำงานเพียงเดือดนิด ๆ ทุกคนมุ่งมั่น ตนอยากขอโอกาสให้รัฐมนตรีได้แสดงผลงาน เพราะแต่ละกระทรวงระบบการทำงานไม่เหมือนกัน ตนเชื่อว่าทุกคนจะสามารถแสดงความก้าวหน้าในผลงานได้ ส่วนเรื่องนโยบายที่เคยหาเสียงไว้เราทำเต็มที่ หลาย ๆ เรื่องได้เริ่มต้นแล้วจากมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นนโยบายที่ได้พูดไว้ ทั้งการอุดหนุนเรื่องเกษตร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงแม้จะไม่ใช่ทุกเรื่อง แต่ขอเวลาให้เราที่จะสานต่อนโยบายในการทำงาน