“บิ๊กตู่”เตือน“สิระ”แล้ว ย้ำต้องเห็นใจตำรวจงานเยอะ

20 ส.ค. 2562 | 04:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกฯยัน“ตักเตือน”สิระ แล้ว ปมมีปากเสียงกับตำรวจที่จ.ภูเก็ต  ย้ำต้องเห็นใจตำรวจงานเยอะ  ชี้ถ้าอยากให้ตำรวจดูแล หรือจับกุมใครต้องมีกระบวนการตามขั้นตอน

“บิ๊กตู่”เตือน“สิระ”แล้ว  ย้ำต้องเห็นใจตำรวจงานเยอะ

วันที่ 20 ส.ค.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม ได้ตอบคำถามกรณีคลิปนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดในพื้นที่กะรน จ.ภูเก็ต จนมีปากเสียงกับตำรวจในท้องที่จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงพรรคว่า “ตักเตือน และสั่งไปแล้ว” 

สิระ เจนจาคะ

เมื่อถามย้ำว่า ได้คุยกับนายสิระหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า “ทำไมผมต้องคุย ผมไปเกี่ยวอะไรกับเขา” ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐได้เรียกมาคุยแล้ว และทางโฆษกพรรคก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว มันคงไม่เข้าใจอะไรกันสักเรื่อง การทำงานของตำรวจก็ต้องเห็นใจเขา เพราะงานเขาเยอะ ฉะนั้น เขาไม่ได้มีกติกาไว้ว่าถ้าส.ส.ไปต้องมีคนดูแล ถ้าอยากให้เขาดูแล ตัวเองกลัวอันตราย ทำหนังสือขอเขา เขาไม่เข้าใจกันตรงนี้หรือเปล่า และ
“การที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับคนนั้นคนนี้มันไม่ได้หรอก เพราะต้องมีกระบวนการขั้นตอน ต้องมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ คดีขั้นต้นตัดสินว่าอย่างไร จึงจะจับกุมเขาได้ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปมองว่าไอ้นี่ผิดแล้วไปจับเลย มันทำได้ไหมไม่รู้นะ เราไม่ได้แก้ตัวแทนใครนะเนี่ย เพียงแต่ต้องหาทางเจอกันให้ได้ ก็ขอให้ลดบ้างอย่างนี้อย่าทำเลย ผมไม่เห็นชอบด้วย”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 

“บิ๊กตู่”เตือน“สิระ”แล้ว  ย้ำต้องเห็นใจตำรวจงานเยอะ