“ธนกร” ปัดนั่งโฆษกรัฐบาล รอลุ้นหลังซักฟอกนโยบาย

13 ก.ค. 2562 | 06:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ธนกร"แจง พปชร.ยังไม่ได้หารือตำแหน่งทางการเมือง ต้องรอหลังแถลงนโยบายรัฐบาล ชี้โฆษกรัฐบาลขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ "บิ๊กตู่"  ยันพร้อมทำงานตามที่รับมอบหมาย  

“ธนกร” ปัดนั่งโฆษกรัฐบาล   รอลุ้นหลังซักฟอกนโยบาย

วันที่ 13 ก.ค.62 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรค ต้องการให้นายธนกร ไปดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ โฆษกรัฐบาลว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงทางพรรคยังไม่ได้มีการหารือตำแหน่งทางการเมือง คงต้องรอหลังจากที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จเรียบร้อยก่อน

 

รองโฆษก พปชร.กล่าวว่าตำแหน่งโฆษกรัฐบาลก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้บริหารพรรค ส่วนตนเองนั้นเคารพการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์และผู้บริหารของพรรค และพร้อมทำงานตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่

 

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่านค้านจะอภิปราย 6 รัฐมนตรีในช่วงแถลงนโยบายของรัฐบาลนั้น มั่นใจว่าทั้ง 6 ท่านสามารถที่จะชี้แจงได้ทุกเรื่อง และทางรัฐบาลไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร แต่ตนอยากให้ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ในการตรวจสอบพิจารณาเรื่องนโยบายต่างๆของรัฐบาลมากกว่าเพราะเรื่องนี้เป็นหัวใจหลักในการบริหารประเทศ เป็นสิ่งที่จะทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน

 

“การอภิปรายตัวรัฐมนตรีนั้นควรที่จะให้รัฐบาลได้ทำงานไปสักระยะก่อนหากเห็นความไม่ชอบมาพากลค่อยยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนมากกว่า”นายธนกร กล่าว

“ธนกร” ปัดนั่งโฆษกรัฐบาล   รอลุ้นหลังซักฟอกนโยบาย