“สามมิตร”ยุติขับสนธิรัตน์ ย้ำทุกปัญหาจบแล้ว

02 ก.ค. 2562 | 06:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“สามมิตร”ประกาศไม่ยื่นขับ สนธิรัตน์ พ้นเลขาฯพรรคแล้ว ย้ำเมื่อวานเป็นแค่การสื่อสารกับผู้มีอำนาจ ยันทุกปัญหาขัดแย้งยุติแล้ว  ประกาศมอบอำนาจให้สิทธินายกฯตัดสินใจเคาะโผ ครม.

“สามมิตร”ยุติขับสนธิรัตน์ ย้ำทุกปัญหาจบแล้ว

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำกลุ่มสามมิตร ร่วมแถลงข่าวชี้แจงกรณีปัญหาความแตกแยกภายในพรรค ว่า ความเห็นต่าง เป็นส่วนหนึ่งของระบบประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่พรรคเราอาจจะเสียงดังไปหน่อย โดยกรณีของกลุ่มสามมิตรนั้นได้มีการแจ้งกับตนแล้วถึงผลการหารือภายในกลุ่ม และได้สะท้อนความคิดในฐานะ ส.ส. เมื่อสะท้อนแล้ว เรื่องทั้งหมดก็จบลงตรงนั้น เพราะ ส.ส.กลุ่มสามมิตรและ ส.ส.ทุกคนของพรรค ได้รับเลือกจากประชาชนเข้ามาทำงาน ซึ่งการทำงานยังอีกยาวไกล ทางกลุ่มสามมิตร ก็พร้อมเดินหน้าทำงานต่อ

 

ส่วนขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาล และจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาและดูแลต่อไป ทั้งนี้แม้การแสดงความเห็นจะแรงไปบ้าง แต่ทั้งอย่างยุติแล้วและกำลังจะเดินหน้าต่อ

“สามมิตร”ยุติขับสนธิรัตน์ ย้ำทุกปัญหาจบแล้ว

ยุติขับสนธิรัตน์ พ้นแม่บ้านพรรค

นายอุตตม กล่าวว่า กรณีการเสนอขับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น การที่ ส.ส.แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของนายสนธิรัตน์สามารถทำได้ และนายสนธิรัตน์ เองก็ได้ออกแถลงการณ์แล้ว ประเด็นนี้ไม่ก่อให้เกิดความแตกแยก นายสนธิรัตน์เข้าใจดี เพราะบางครั้งอาจสื่อสารกันไม่เข้าใจบ้าง ซึ่งนายสนธิรัตน์ พร้อมมาพูดคุยกับ ส.ส.แต่ตอนนี้เรื่องนี้จบแล้ว

 

ขณะที่ นายสมศักดิ์  ระบุว่า ส.ส.กลุ่มสามมิตร จะไม่ดำเนินการถอดถอนนายสนธิรัตน์แล้ว หลังได้ทำความเข้าใจหลักการเหตุผลต่างๆ เพราะเกี่ยวโยงการทำงานของนายอนุชา ซึ่งทำงานหนัก แต่การสื่อสาร เกี่ยวกับการทำงานของอนุชาไม่ตรง ไม่ครบ คาดเคลื่อน เลยคิดว่าการออกมาพูดเมื่อวานนี้ ได้สื่อสารไปยังผู้มีอำนาจให้เข้าใจแล้ว ส่วนจะตัดสินใจยังไงก็ไม่มีปัญหาทั้งสิ้น อีกทั้งนายสนธิีัตน์ ก็ได้แสดงออกผ่านเอกสารข่าว แสดงน้ำใจออกมาเกินกว่าที่เราพูดคุยกันแล้ว เราจึงขอหยุดและไม่ดำเนินการใดๆทั้งสิ้นและก็ได้คุยกับ ส.ส.ในกลุ่มให้เข้าใจแล้ว เพราะเกรงจะกลายเป็นเรื่องใหญ่

 

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตร ยินดีรับตำแหน่งตามที่นายกฯ จัดสรรคือ 2 ตำแหน่ง ใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า การตั้ง ครม.เรายังไม่มีข้อมูลจริงๆว่าใครอยู่ตรงไหน ที่ได้ยินอาจเป็นแค่การคาดการณ์ คาดเดา จึงต้องรอความชัดเจน แต่ตอนนี้กลุ่มสามมิตรไม่ได้ตั้งเงื่อนไขอะไรแล้ว

“สามมิตร”ยุติขับสนธิรัตน์ ย้ำทุกปัญหาจบแล้ว

มอบนายกฯเคาะโผครม. -ไม่งอแง

ด้านนายสุริยะ กล่าวว่า เมื่อวานทางกลุ่มนัด ส.ส.มาคุยกัน ซึ่งความจริงเป็นการมาแสดงความยินดี เพราะคิดว่าโผเป็นไปตามเดิม พอไม่ใช่ทุกคนเลยงงว่าเกิดอะไรขึ้นและเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยเฉพาะกรณีที่นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ที่มีข่าวว่าหลุดโผ ทั้งที่นาย อนุชาทุ่มเททำงานให้พรรคมาตลอดตั้งแต่การจัดหา ส.ส.มาอยู่กับสามมิตร เสียสละลงเลือกตั้ง ส.ส.เขต ทั้งที่สามารถอยู่ในบัญชีรายชื่ออันดับต้นๆได้ ช่วยหาเสียงทั่วประเทศ จนไม่มีเวลาลงพื้นที่หาเสียงให้ตัวเอง ซึ่งการหลุดโผ ก็ทำให้นายอนุชาน้อยใจมาก แต่เมื่อมีการพูดคุยกันก็เข้าใจว่าเพื่อให้ประเทศเดินหน้า ไม่อยากให้เป็นประเด็นว่ากลุ่มสามมิตรเป็นปัญหา จึงเห็นตรงกันว่า การจะให้ใครอยู่ในตำแหน่งไหน ทางกลุ่มเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และแม้จะไม่พิจารณาตามที่ได้ตกลงไว้ เราก็จะไม่ทบทวนท่าที เราจะไม่ไปยื่นข้อเรียกร้องอะไรและจะไม่งอแงแล้ว  เราจะไม่ทำให้เกิดปัญหาอีก

 

"การแถลงวันนี้ แค่อยากชี้ให้เห็นว่า กลุ่มสามมิตรจะไม่สร้างปัญหาให้นายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีคงทราบข้อมูลแล้ว เราเลยมาตกลงกันเพื่อให้นายกรัฐมนตรีสบายใจ และไปทำงานเพื่อประเทศชาติ ใครจะอยู่ตรงไหนยังไง เรามอบอำนาจเด็ดขาดให้นายกฯตัดสินใจ"นายสุริยะกล่าว


“สามมิตร”ยุติขับสนธิรัตน์ ย้ำทุกปัญหาจบแล้ว