ส.ส.ใต้ “พปชร.”รวมพลังขอโควต้ารมต. ยันไม่ตีรวน

17 มิ.ย. 2562 | 08:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

13 ส.ส.ใต้ พปชร.รวมตัวเปิดที่ทำการกลุ่ม “ด้ามขวานไทย” พร้อมเสนอชื่อ รมต.  ระบุหากไม่ได้ ยังอยู่กับ พปชร.ต่อไป  ยันไม่ตีรวนไม่ฉวยโอกาสช่วงรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ

 

ส.ส.ใต้ “พปชร.”รวมพลังขอโควต้ารมต. ยันไม่ตีรวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทน 13 ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในนามกลุ่ม ส.ส.ด้ามขวาน ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีเปิดและเจิมป้ายที่ทำการกลุ่มด้ามขวานไทย บริเวณแยกพิชัย  โดยมีนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.เขต 1 จังหวัดตรัง นายสายันห์ ยุติธรรม นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนเปิดที่ทำการกลุ่มฯ

 

โดยนายนิพันธ์ กล่าวว่า กลุ่มด้ามขวานไทยได้มาเปิดที่ทำการของกลุ่มฯ เพื่อจะยังคงประกาศเจตนารมณ์ว่า ส.ส.ภาคใต้ทั้ง 13 คนอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ มีความต้องกรที่จะพัฒนาประเทศชาติให้เจริญ และต้องการให้เสียงของประชาชนที่เลือกเข้ามา กว่า 1 ล้านคน ได้มีตัวแทนเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ อยากให้พรรคพลังประชารัฐได้เห็นบทบาทความสำคัญของกลุ่มด้ามขวานไทย

 

นายสายันห์ กล่าวว่า ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นพรรคเดียวในการเลือกตั้งที่ได้ ส.ส.ทั่วทุกภูมิภาค ทางกลุ่มฯ ยืนยันว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการทำงาน และให้อิสระในการคัดเลือกบุคคลที่จะมาร่วมรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีที่จะเข้ามาบริหารประเทศ แต่กลุ่มฯ เห็นว่ารัฐมนตรีน่าจะมีตัวแทนของทุกภาค

 

“ขอยืนยันว่า ส.ส.ใต้ทั้ง 13 คนของพรรคพลังประชารัฐมีขีดความสามารถที่จะสามารถเป็นรัฐมนตรีได้ทุกคน แต่การเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ได้ต้องการกดดันหรือเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มฯ ได้เสนอ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ให้เป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของ ส.ส.ใต้ แต่หากนายกรัฐมนตรี ไม่พิจารณาคนนอก ก็ยืนยันว่า ส.ส.ใต้ทั้ง 13 คนสามารถทำหน้าที่ได้ทุกคน มีความรู้ความสามารถความเข้าใจ” นายสายันห์ กล่าว

 

ด้านนายรงค์ กล่าวว่า การรวมกลุ่มกันถือเป็นธรรมชาติ เพราะภายในพรรคพลังประชารัฐมี ส.ส. จำนวน 115 คน ก็แบ่งเป็นหลายกลุ่ม แต่เรารวมกลุ่มกันเพื่อพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ให้เกิดเป็นกระบวนการและมีความรอบคอบ โดยเฉพาะการประชุมสภาฯ ในทุกสัปดาห์

 

“เราจะพักอยู่ที่ที่ทำการแห่งนี้ และจะมีการประชุมปรึกษาหารือก่อนที่จะไปประชุมสภาฯ เราไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อกดดัน ชาวใต้ให้ความสำคัญทางเศรษฐกิจมากกว่าความขัดแย้ง เราต้องการให้ยาง ปาล์ม ได้รับแก้ไข การประมงมีปัญหา ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะเชื่อว่าพรรคจะสามารถช่วยได้ นอกจากนี้ทางกลุ่มฯ ยังขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรีให้เลือกรัฐมนตรีที่ไม่ยี้ อยากได้รัฐมนตรีที่มีความแตกต่างจากรัฐธรรมนูญทุกฉบับที่ผ่านมา หวังให้นายกรัฐมนตรีได้หาคณะรัฐมนนตรีที่กระจายตามภูมิภาค ซึ่งหากกลุ่มฯ ไม่ได้ตามข้อเรียกร้อง ก็ยังคงยืนยันจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป และขอยืนยันว่าไม่ได้เล่มเกมทางการเมืองและฉวยโอกาสในช่วงที่รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ และไม่ได้ตีรวน  เพราะเราไม่ได้มุ่งหวังที่จะให้กระทบต่อการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและส่งผลกระทบไปถึงผลประโยชน์ของประชาชน” นายรงค์ กล่าว

ส.ส.ใต้ “พปชร.”รวมพลังขอโควต้ารมต. ยันไม่ตีรวน