“ปชป.”คาดเขย่าชื่อรมต. ลงตัววันนี้

14 มิ.ย. 2562 | 07:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

  “จุรินทร์”ระบุตั้งใจสรุปรายชื่อรมต.จบในวันนี้  ใช้หลักเกณฑ์ตามข้อบังคับพรรค ยันเลือกคนเหมาะสม ซื่อสัตย์สุจริต จ่อส่งนายกฯพิจารณาต่อไป

  “ปชป.”คาดเขย่าชื่อรมต. ลงตัววันนี้

 

วันที่ 14 มิ.ย. 62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ว่า  พรรคประชาธิปัตย์จะประชุมเพื่อพิจารณาตัวบุคคลที่จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีซึ่งตั้งใจว่าจะให้ได้ข้อสรุปภายในวันนี้ (14 มิ.ย.62) โดยจะใช้หลักเกณฑ์ที่กำหนดในข้อบังคับพรรค อาทิ การพิจารณาความรู้ ความสามารถ ความซื่อสัตย์สุจริต การเสียสละเพื่อพรรค เรื่องสัดส่วนรายภาค สัดส่วนของสตรี  ทั้งนี้ เมื่อพรรคได้รายชื่อบุคคลครบแล้ว ก็จะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

 

  สำหรับกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส. บัญชีรายชื่อ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ที่ร่วมกันทำหนังสือเสนอแนะหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น เราจะนำมาพิจารณาด้วย เพราะต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกคน แต่ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้กรอบข้อบังคับพรรค

            “ปชป.”คาดเขย่าชื่อรมต. ลงตัววันนี้       

เมื่อถามถึงกรณีที่ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ไม่เชื่อมั่นในรายชื่อบุคคลของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเป็นรมว.พาณิชย์ และรมว.เกษตรและสหกรณ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณาสิ่งที่เหมาะสมที่สุด

               

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณาบุคคลไปเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีแจ้งมาก่อนว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับตำแหน่งทางการเมืองอะไรบ้าง เราจึงนัดประชุมเพื่อพิจารณาหาผู้ที่เหมาะสมต่อไป

  “ปชป.”คาดเขย่าชื่อรมต. ลงตัววันนี้