สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

05 มิ.ย. 2562 | 07:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  แสดงจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ  “สมชัย”ชี้ลาออกเพราะอุดมการณ์ต่างกัน ขณะที่"ไอติม" ระบุเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่ง

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

ผลจากที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ที่มีมติสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จัดตั้งรัฐบาล ทำให้สมาชิกพรรคทยอยลาออก เพื่อแสดงจุดยืนในการไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

สมาชิกที่ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ปชป. อาทิ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กทันที หลังพรรคประชาธิปัตย์มีมติเสียงข้างมากเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีข้อความระบุว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่ง

 “...ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยให้โอกาสลงรับสมัครเลือกตั้ง และให้การสนับสนุนต่างๆ ทำให้มีประสบการณ์ที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย แต่เมื่อแนวทางอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน คงขออนุญาตที่จะลาออกจากสมาชิกพรรค...”

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

ขณะที่กลุ่ม New Dem ของพรรคประชาธิปัตย์ ทยอยประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง เริ่มจาก "ไอติม" พริษฐ์ วัชรสินธุ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงจุดยืนของตนเอง ตัดสินใจยุติบทบาทในฐานะสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า

 

“...วันนี้ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ผมเชื่อว่ามีทั้งคนที่เสียใจและดีใจกับผลลัพธ์นี้ เพราะการตัดสินใจของพรรคส่งผลกระทบต่อทิศทางของประเทศ ในฐานะอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ผมขอแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่ผมได้พูดไว้กับประชาชนตลอดชีวิตทางการเมืองของผมที่ผ่านมา...ผมไม่มีคำอื่นที่จะบอกพวกท่านได้นอกจากคำว่า “ขอโทษ” 

 

การตัดสินใจออกจากพรรคเป็นการตัดสินใจที่ผมใช้เวลาไตร่ตรองมานาน และเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตผม ผมเดินออกจากพรรค ไม่ใช่เพราะผมคิดว่าความคิดใครถูกหรือผิด แต่เป็นเพราะเราคิดต่างกันว่า อะไรเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประเทศชาติและประชาชน” 

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

รวมทั้ง นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย  สมาชิกกลุ่ม New Dem ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “…ผมยินดีที่ได้รู้จักและร่วมงานกันกับทุกท่านนะครับ และต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกให้ผมใน เขต 15 มีนบุรี/คันนายาว ร่วมถึงทุกคะแนนทั่วประเทศ สมาชิคพรรคทุกท่าน...ในเมื่อคำพูดต้องเป็นคำพูด ผมขอยุติบทบาททางการเมืองไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ขอเป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์เสมอ และเชื่อในฝีมือของ ส.ส. และว่าที่ รมต.ทุกท่านว่าจะทำคุณประโยชให้แก่ชาติบ้านเมืองได้แน่นอน untill next time – god bless”

นอกจากนั้น ยังมีนายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ และน.ส.นัฏฐิกา โล่ห์วีระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ที่โพสต์ขอยุติบทบาททางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์

สมาชิก“ปชป.”ทยอยลาออก  ย้ำจุดยืนไม่หนุน“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ