‘คารม”งัดหลักฐานโต้‘ศรีสุวรรณ’มั่วถือหุ้นสื่อ เล็งฟ้องกลับ

29 เม.ย. 2562 | 06:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

‘คารม พลพรกลาง”ว่าที่ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ งัดหลักฐานโชว์ โต้‘ศรีสุวรรณ’มั่วปมถือหุ้นสื่อ เตรียมฟ้องกลับ
          วันนี้(29 เม.ย.62) นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ กล่าวหาถือหุ้นสื่อขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) ว่า ข้อเท็จจริง คือ ตนถือหุ้น บริษัท สำนักพิมพ์สามพอ จำกัด แต่เลิกไปแล้ว 6 ปี โดยยื่นคำขอจดทะเบียนเลิกและชำระบัญชีต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ลงวันที่ 4 ก.ย.2556 มีหนังสือรับรองรายการจดทะเบียนเสร็จการชำระบัญชี ลงวันที่ 27 ก.ย.2556
          เอกสารทั้งหมดผมได้ขอคัดสำเนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเตรียมไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวทำให้ผมและพรรคอนาคตใหม่เสียหายด้วยการเชื่อมโยงผู้บริหารพรรครับรองคนที่ขัดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญลงสมัครส.ส.ทั้งที่ไม่ได้วางอยู่บนข้อเท็จจริง ดังนั้นถ้ามีการก้าวล่วงร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ก็ถือว่ามีเจตนาไม่มีบริสุทธิ์

‘คารม”งัดหลักฐานโต้‘ศรีสุวรรณ’มั่วถือหุ้นสื่อ เล็งฟ้องกลับ        

 

     “ผมจะไม่อยู่เฉยๆให้ใครรังแก จะใช้สิทธิส่วนตน ซึ่งไม่เกี่ยวกับพรรค ดำเนินคดีต่อนักร้องและสื่อที่รายงานโดยไม่ใช้ข้อมูลข้อเท็จจริง ในทางแพ่งที่เหมาะสมกับฐานะของผม ในทางอาญาทั้งหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ จนทำให้ชื่อเสียงของผมกับพรรคอนาคตใหม่ได้รับความเสื่อมเสีย อย่างไม่ประนีประนอม เพราะประเด็นดังกล่าวถูกใช้มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เหมือนที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งผมจะไปให้กำลังใจนายธนาธรที่จะเข้าชี้แจงต่อ กกต.ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ด้วย” นายคารม ระบุ