ถึงเวลาที่ ปชป. ต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้ว ...

25 มี.ค. 2562 | 03:12 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หลังจาก "พรรคประชาธิปัตย์" ต้องพ่ายแพ้กับการเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรค ต้องประกาศลาออกจากตำแหน่ง

แต่ทว่าการพ่ายแพ้ของประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ "หมอวรงค์" หรือ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก "Warong Dechgitvigrom" เรื่อง : เรือที่ชื่อประชาธิปัตย์

การนำพาเรือที่ชื่อประชาธิปัตย์ ภายใต้กัปตันท่านนี้ ได้พิสูจน์ถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่มาก ๆ
ครั้งนี้ไม่ใช่แค่อับปาง น้ำรั่ว หรือ ผนังเรือพังเท่านั้น แต่เป็นการอับปางเกือบจะเหลือแต่ซาก

 

ถึงเวลาที่ ปชป. ต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้ว ...

 

การกำหนดทิศทางเรือที่ผิดพลาด ไม่รบกับศัตรูเดิม แต่เปิดศึกสร้างศัตรูใหม่ ทั้ง ๆ ที่น่าจะเป็นแนวร่วม ไปเล่นในเกมส์ที่คนอื่นกำหนด ขณะที่ กำลังรบเราก็ไม่มาก ยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจต่อคนดู ที่มีอำนาจลงคะแนน สุดท้ายประชาชนก็ลงโทษ

แม้นักรบในเรือหลายคนคาดเดาถึงความหายนะที่จะเกิดขึ้น แต่ก็ไม่เหมาะสมที่จะพูดในสถาณการณ์สู้รบ คิดว่าจะช่วยกันมากอบกู้เมื่อทุกอย่างสงบ แต่ความรุนแรงของความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นมหาศาล จนต้องสูญเสียนักรบเกือบทุกภาคของประเทศ แม้แต่กรุงเทพฯ ก็เป็นศูนย์

กัปตันและทีมแม้จะเอาชีวิตรอดมาได้ แต่ก็แลกกับชีวิตทางการเมืองของเพื่อน ๆ หลายชีวิตมาก บนซากปรักหักพังนี้ ถึงเวลาจริง ๆ แล้ว ที่พวกเราต้องไม่เกรงใจกัน ต้องเปลี่ยนทั้งวิธีคิด วิธีทำงานกันครั้งใหญ่

 

                                                                                     ถึงเวลาที่ ปชป. ต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้ว ...

 

อย่ามองกันในแง่ร้ายว่าจะมายึดเรือลำนี้ เพราะพวกเราต้องอยู่ร่วมกัน ขอให้เพียงแต่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ไม่เอาแต่พรรคพวก เปิดใจให้กว้างกับคนที่คิดต่าง เพราะคิดเหมือนกัน ได้ถูกพิสูจน์ว่า ล้มเหลว ... ถึงเวลาต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้วครับ

 

ถึงเวลาที่ ปชป. ต้องเปลี่ยนจริง ๆ แล้ว ...