“ชัชชาติ” ย้ำเพื่อไทยไม่ออกนโยบายมั่ว หวังเพียงคะแนนเสียง

16 มี.ค. 2562 | 10:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

“ชัชชาติ” ย้ำเพื่อไทยไม่ออกนโยบายมั่ว หวังเพียงคะแนนเสียง ชี้หากเศรษฐกิจยังแย่ โปรยค่าแรงขั้นต่ำสูง ระวังซ้ำเติมคนจน ขณะที่ ‘วัน อยู่บำรุง’ ลั่นปักธงเป็นส.ส.ฝั่งธน มั่นใจจุดยืน “ใจถึงพึ่งได้” ชนะใจประชาชน “ชัชชาติ” ย้ำเพื่อไทยไม่ออกนโยบายมั่ว หวังเพียงคะแนนเสียง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบางบอน พร้อมผู้สมัครส.ส.เขต นายวัน อยู่บำรุง พบปะประชาชนในพื้นที่ พร้อมได้แวะเยี่ยมชมศูนย์กีฬาทางน้ำ zanook wakepark Bangkok ซึ่งมีการแข่งขันที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมประลองฝีมือ  “ชัชชาติ” ย้ำเพื่อไทยไม่ออกนโยบายมั่ว หวังเพียงคะแนนเสียง

ก่อนเดินทางไปที่ตลาดแยกบางบอน โดยขึ้นบนรถหาเสียง ตรวจดูการจราจรในพื้นที่ และได้พูดคุยกับประชาชนและผู้ค้า ซึ่งต่างสะท้อนว่ามีปัญหาความทุกข์ยาก เนื่องจากเศรษฐกิจย่ำแย่ ทำให้การค้าขายไม่ดี จึงอยากให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น

โดยนายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่เขตบางบอนว่า นอกจากปัญหาปากท้องแล้ว ยังพบว่าการจราจรในพื้นที่ติดขัด ซึ่งเห็นว่าถนนเส้นเอกชัยบางบอน เป็นคอขวดหลายจุดและต้องปรับปรุงเรื่องรถเมล์ เพื่อให้การจราจรสะดวกขึ้น ขณะที่ปัญหาเศรษฐกิจหากเพื่อไทยได้รัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชน และสร้างความมั่นใจให้ภาคเอกชน ส่งเสริมการส่งออก  “ชัชชาติ” ย้ำเพื่อไทยไม่ออกนโยบายมั่ว หวังเพียงคะแนนเสียง

‘ชัชชาติ’ หวัง ‘กกต.-ส.ว.’ เคารพเสียงประชาชน ‘วัน’ ปักธงเป็นส.ส.ฝั่งธน
ทั้งนี้สำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้(17มี.ค.) คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ต้องทำให้การเลือกตั้งให้โปร่งใส เพราะจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน ถ้าระบบมันถูกต้องไม่ว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี ความมั่นใจก็จะกลับคืนมาได้ 

“ถ้ากกต.ทำเลือกตั้งให้โปร่งใสได้ ทุกคนมั่นใจในผลที่เลือกตั้ง และส.ว.นับถือเสียงประชาชน ไม่หักหาญประชาชน อันนี้คือหัวใจสำคัญที่จะนำความมั่นใจกลับคืนมา” ชัชชาติ กล่าว

สำหรับกรณีพรรคพลังประชารัฐ เพิ่มวงเงินค่าแรงขั้นต่ำ นายชัชชาติ ยืนยันว่าต้องเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเช่นเดียวกัน แต่เราจะสร้างเศรษฐกิจให้เข้มแข็งก่อน ส่วนนโยบายของพรรคอื่นก็ต้องระวังว่าจะซ้ำเติมคนตัวเล็กตัวน้อยหรือไม่ และจะทำให้เศรษฐกิจยิ่งแย่หรือไม่ สำหรับพรรคเพื่อไทยสัญญาอะไรไว้ก็ต้องทำให้ได้ เพราะฉะนั้นเพื่อไทยจึงไม่ออกนโยบายมั่ว 

ส่วนความมั่นใจการเลือกตั้งเขตบางบอน-หนองแขม นายวัน อยู่บำรุง ยืนยันว่าจะชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ ขอปักธงเป็นส.ส.เขตฝั่งธน ด้วยการเอาชนะหัวใจของประชาชน และหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีบัตรเสียร่วม 8,000 ใบเหมือนการเลือกตั้งรอบที่แล้ว และยืนยันจุดเดิมตามสโลแกนคือ ‘ใจถึงพึ่งได้’

จากนั้นคณะหาเสียงนายชัชชาติ ได้เดินไปช่วยผู้สมัครเขตจอมทอง นายธวัชชัย ทองสิมา เบอร์ 6  และหาเสียงฝั่งธนบุรี จุดสุดท้ายที่เขตภาษีเจริญ ของผู้สมัครเขต นางสุภาพร คงวุฒิปัญญา เบอร์ 11