กกต. สั่งลบ "เฟซฯ-ทวิตเตอร์" 37 ข้อความ เข้าข่ายผิดกฎหมาย

15 มี.ค. 2562 | 10:02 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กกต. สั่งลบเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ 37 ข้อความ เข้าข่ายผิดกฎหมาย พบมีเพจ "หมวดเจี๊ยบ" โจมตี "บิ๊กตู่"
 

กกต. สั่งลบ "เฟซฯ-ทวิตเตอร์" 37 ข้อความ เข้าข่ายผิดกฎหมาย

วันนี้ (15 มี.ค. 62) สำนักงานคณะกรรมการการลือกตั้ง (กกต.) ออกเอกสารเผยแพร่ข่าว กรณีคำสั่ง กกต. ให้ลบภาพและข้อความหาเสียงที่เข้าข่ายผิดกฎหมายและระเบียบ กกต. ว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ 2 โดยมี 37 กรณี ส่วนใหญ่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์หาเสียงพรรคเพื่อไทย และพรรคเพื่อไทย ถูกโจมตีมากสุด และยังคงเป็นกรณีเผาบ้านเผาเมือง รองลงมาเป็น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดนโจมตีการล้มล้างรัฐธรรมนูญและล้มมาตรา 112

พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ถูกโจมตีเรื่องเผด็จการและเรื่องตั้ง ส.ว. 250 คน นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป โดนโจมตีการนำพุทธศาสนามาหาเสียง ทั้งนี้ ไม่ปรากฎว่า มีการโจมตีใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ ที่น่าสนใจกรณีเพจเฟซบุ๊ก "หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong" ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร และมีข้อความตอนหนึ่งว่า "แบบนี้เท่ากับใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์ในการหาเสียง ซึ่งถือเป็นการโกงการเลือกตั้งอย่างหนึ่ง" หรือ กรณีเฟซบุ๊ก นปช.อียู สวีเดน โพสต์ภาพของป้ายผู้สมัครรับเลือกตั้ง และมีข้อความว่า "กูจะฟ้องพระอานนท์ มึงดึงพระพุทธเจ้ามาช่วยหาเสียง"

กกต. สั่งลบ "เฟซฯ-ทวิตเตอร์" 37 ข้อความ เข้าข่ายผิดกฎหมาย