"หญิงหน่อย" ยินดี "บิ๊กตู่" สู่สนามเลือกตั้ง เรียกร้องร่วมดีเบต

03 มี.ค. 2562 | 06:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"หญิงหน่อย" ลุยหาเสียงลำพูน เตรียมเปิดนโยบายท่องเที่ยวอังคารนี้ เผย ยินดีต้อนรับ "บิ๊กตู่" สู่สนามเลือกตั้ง เรียกร้องมาร่วมเวทีดีเบตกัน เตือน! ระวังการใช้ทรัพยากรของรัฐ

วันนี้ (3 มี.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ลงพื้นที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน โดยได้เข้าร่วมงานเปลี่ยนผ้าครองสรีระครูบาขาวปี ที่วัดพระพุทธบาทผาหนาม ซึ่งจัดขึ้นทุกในวันที่ 3 มี.ค. ของทุกปี ปีนี้เป็นวันครบรอบปีที่ 42 แห่งการมรณกรรมของครูบาอภิชัยขาวปี โดยมีประชาชนจากหลายพื้นที่ รวมทั้งพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ที่ศรัทธาต่อครูบาขาวปี เดินทางมาเข้าร่วมงานด้วยความศรัทธาจำนวนมาก

 

"หญิงหน่อย" ยินดี "บิ๊กตู่" สู่สนามเลือกตั้ง เรียกร้องร่วมดีเบต


คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ในพื้นที่ลำพูน ว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส. ได้ทั้ง 2 เขต เพราะประชาชนได้ให้การตอบรับอย่างมาก รวมทั้งผู้สมัคร ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ของพรรค ได้ทำงานอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด

"ไม่หวั่นไหว แม้ว่าจะมีผู้สมัครครั้งนี้เสนอตัวลงมาต่อสู้หลายพรรค เพราะมีความมั่นใจว่า ครั้งนี้ประชาชนรอความหวังที่จะออกจากทุกข์ยาก รอให้พรรคเพื่อไทยมาแก้ปัญหาเศรษฐกิน ปากท้อง รอให้พรรคเพื่อไทยกลับมาทำให้ราคาพืชผลเกษตรดีขึ้น แก้ปัญหายาเสพติด และอยากได้วันแห่งความสุขที่เคยได้เมื่ออยู่กับพรรคเพื่อไทยคืนมา"

 

"หญิงหน่อย" ยินดี "บิ๊กตู่" สู่สนามเลือกตั้ง เรียกร้องร่วมดีเบต


คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ประกาศจะชูนโยบายท่องเที่ยวในเชียงใหม่และภาคเหนือ เพราะภูมิภาคนี้มีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่หลากหลาย น่าสนใจ สร้างการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการท่องเที่ยวแบบผจญภัย โดยจะทำต่อเนื่องในหลายจังหวัด ให้เป็นจังหวัดกลุ่มท่องเที่ยวที่สามารถท่องเที่ยวต่อเนื่องกันได้ เช่น เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และย้อนกลับไปช็อปปิ้งที่เชียงใหม่ได้

จะมีกองทุนพัฒนาสินค้าโอท็อป กระจายรายได้โอกาสไปสู่ชุมชน ยืนยันว่า จะทำทันทีที่ได้เป็นรัฐบาล โดยมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งประเทศ 50 ล้านคน และให้มีรายได้ 3 ล้านล้านบาท โดยจะเปิดรายละเอียดนโยบายท่องเที่ยวของพรรคแบบเต็มรูปแบบ ในวันอังคารที่ 5 มี.ค. นี้

 

"หญิงหน่อย" ยินดี "บิ๊กตู่" สู่สนามเลือกตั้ง เรียกร้องร่วมดีเบต


คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ เตรียมจะลงพื้นที่พบประชาชนและปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยินดีต้อนรับ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น มีหมวก 3 ใบ ตอนนี้เป็นนักการเมืองลงสมัคร มาขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว ก็อยากชวนมาร่วมเวทีดีเบตด้วย รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ควรจะต้องระมัดระวังเรื่องการใช้ทรัพยากรของรัฐ
 

"หญิงหน่อย" ยินดี "บิ๊กตู่" สู่สนามเลือกตั้ง เรียกร้องร่วมดีเบต