"วัชระ" เผย "บางบอน" มี FC ลุงตู่ ลั่นแก้ปัญหาขนส่ง-นักเลง-ยาเสพติด

17 ก.พ. 2562 | 09:56 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันนี้ (17 ก.พ. 62) นายวัชระ กรรณิการ์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เขต 26 บางบอน หนองแขม ลงพื้นที่หาเสียงที่หมู่บ้านดีเค แขวงบางบอน เขตบางบอน ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ โดยนายวัชระได้นำทีมงานรถติดเครื่องขยายเสียง พร้อมป้ายหาเสียงเดินเท้าแจกบัตรแนะนำตัวไปตามตลาดและตามบ้านเรือนของประชาชน


DSCF7456

โดยบรรยากาศการหาเสียงมีประชาชนบางส่วนที่ทราบว่านายวัชระจะเดินทางมาหาเสียง ได้นำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ มีช่วงหนึ่งที่เดินไปตามบ้านเรือนและร้านค้าต่าง ๆ มีชาวบ้านมาร้องเรียนให้แก้ปัญหาท่อตัน เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครลงมาดูแลปัญหาให้

นายวัชระ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการเดินหาเสียงเป็นวันที่ 8 ติดต่อกัน เดินตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น พบว่า มีแฟนคลับลุงตู่ (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) จำนวนมาก ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าจะเปลี่ยนป้ายหาเสียง โดยจะติดป้ายที่เป็นรูปถ่ายคู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ และจากการเดินหาเสียงทุกวัน จากเดิมคิดว่าเป็นเต็ง 3 หรือ เต็ง 4 เท่านั้น แต่จากที่เดินหาเสียงไปแล้วพบว่า คะแนนสูสีขึ้น มาจากการที่ตัวเองเดินและจากที่โซเชียลมีเดียบอกว่า คะแนนของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีอยู่ในพื้นที่บางบอนและหนองแขม ไม่เป็นความจริง เพราะจากที่เดินเท้าเสียงพบว่า ลุงตู่มีคะแนนมีจริงและมีมากด้วย


DSCF7488

ต้องยอมรับว่า เขตบางบอน หนองแขม มีนักการเมืองเดิมที่ผลัดกันแพ้ชนะมาตลอดใน 2 ตระกูล พูดง่าย ๆ คือ 1 ใน 3 ของฝั่งธนฯ จะมีนักการเมือง 2 ตระกูล อยู่ในพื้นที่ ฉะนั้น การที่ตัวเองเข้ามาเป็นคนใหม่ที่ถูกจัดเข้ามาเป็นผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐมาชนในเขตนี้ ถือว่ามีจุดอ่อนมาก แต่ก็มีจุดแข็ง จุดอ่อน คือ เป็นคนหน้าใหม่ต้องทำความรู้จักชาวบ้านและพื้นที่อย่างมาก แต่จุดแข็งของการเป็นคนหน้าใหม่เป็นความโชคดี คือ 2 ตระกูลดังกล่าว ในความรู้สึกของชาวบ้านในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา เขาไม่ดูแลชาวบ้านมากเท่าที่ควร ไม่มาดูแลระบบสาธารณูปโภค ความต้องการพื้นฐานของชาวบ้าน อย่างเช่น น้ำท่วมท่อตัน การฉีดยุงไม่มีเลย


DSCF7495

นายวัชระ กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงพบปัญหาของบางบอนและหนองแขม โดยปัญหาเชิงกายภาพ พบว่า ที่นี่ถนนสำคัญหลายสายไม่มีรถของ ขสมก. ไม่มีรถร่วมบริการ มีแต่รถสองแถว ระบบขนส่งและฟีดเดอร์มีปัญหามาก อีกปัญหา คือ ชาวบ้านกลัวนักเลง ไม่ได้หมายถึงเป็นคนของใคร แต่เวลาเดินหาเสียงจะไปเจอวัยรุ่นสักเต็มตัวนั่งดื่มเหล้ากันทุกวัน ชาวบ้านเขาขอเลยว่า เขาเป็นห่วงลูกเต้าเขา ซึ่งเขาต้องการให้ช่วยดูแล และสุดท้าย ชาวบ้านต้องการให้แก้ปัญหายาเสพติด ซึ่งจะไปนำเสนอพรรค ว่า เรื่องยาเสพติดแถวนี้จะทำอย่างไร แต่ส่วนตัวคิดว่า ถ้าที่นี่มีลานกีฬาจะช่วยแก้ปัญหาได้


IMG_5728 IMG_5739 IMG_5777 IMG_5798 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-8