"ทษช." ประชุม กก.บริหาร เตรียมหลักฐานแจงปมแคนดิเดตนายกฯ

13 ก.พ. 2562 | 04:32 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ไทยรักษาชาติ' ประชุมกรรมการบริหารพรรค ประเมินสถานการณ์ เตรียมแนวทาง หลักฐานแจง กกต. ปมเสนอแคนดิเดตนายกฯ

59054
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเช้าวันนี้ (13 ก.พ. 62) ที่พรรคไทยรักษาชาติ มีแกนนำพรรคและสมาชิกทยอยเข้าพรรค ซึ่งในเวลา 10.30 น. ประชุมกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาผู้สมัครหารือกันถึงประเด็นสถานการณ์ทางการเมือง การเตรียมความพร้อมของเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ ที่จะต้องนำไปชี้แจงต่อ กกต.


59063

นายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีพรรคทำหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังจากมีกระแสข่าวว่า กกต. มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า หาก กกต. รับหนังสือคำร้องของพรรคแล้ว ขอ กกต. ให้โอกาสพรรคได้ชี้แจงข้อเท็จจริง โดยพรรคเตรียมทั้งพยานบุคคลและเอกสาร แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่า พยานบุคคลจะมีชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ด้วยหรือไม่ เพราะยังไม่ถึงขั้นตอนดังกล่าวและพรรคต้องดูรายละเอียดของข้อกล่าวหาก่อน

"ถ้าคำร้องครั้งนี้ของพรรคไม่ได้รับการตอบรับ และ กกต. ยังยืนยันมีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติ ทางพรรคจะขอใช้สิทธิที่พึงมีของสมาชิกพรรคในทุก ๆ ศาล ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดไม่ใช่การท้าทาย แต่เป็นการวิงวอนเพื่อขอความเป็นธรรม" นายพิชิต กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว