นายกฯ เสียดาย "4 รมต." ลาออก ลั่นไม่ปรับ ครม.

29 ม.ค. 2562 | 08:54 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกฯ ระบุ เสียดาย "4 รัฐมนตรี" ลาออก ยันไม่ปรับ ครม. มอบหมายรัฐมนตรีที่เหลือทำหน้าที่แทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุม ครม. ว่า เสียดาย 4 รัฐมนตรี ที่ลาออกไปทำงานการเมืองพรรคพลังประชารัฐ เพราะทุกคนทำงานดี แต่จะห้ามก็ไม่ได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ไม่มีแนวคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรี โดยให้รัฐมนตรีที่เหลือทำงานแทนไปก่อน ส่วนตนเองขอเวลาตัดสินใจ และยังไม่มีใครทาบทาม คาดว่า วันที่ 4-8 ก.พ. นี้ จะมีความชัดเจนแน่นอน และมีความเป็นห่วงว่าหลังเลือกตั้งจะเกิดความวุ่นวายระหว่างงานพระราชพิธีสำคัญ


ติดตามฐาน

ด้าน นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าเก็บของในห้องทำงาน ณ ตึกบัญชาการ 1 พร้อมระบุว่า 1 ปีที่ผ่านมา สามารถทำโครงการต่าง ๆ ให้ประชาชนได้จำนวนมากและหลายโครงการสำเร็จไปแล้ว และบางโครงการอยู่ที่การพิจารณาของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งหลายโครงการเปลี่ยนแปลงชีวิตของประชาชน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ภาคภูมิใจที่หลายโครงการมีพี่น้องประชาชนเป็นล้านคนได้รับประโยชน์จากเรา

"หลังจากนี้ เราจะไม่มีวันหยุด ไม่มี 8 โมงครึ่ง ไม่มี 4 โมงครึ่งอีกต่อไป ตั้งแต่เช้าจรดเย็นถึงเที่ยงคืนก็จะไปบุกทุกที่ทั่วไทย และหากจะตามหาผมไปเจอได้ที่พรรคตั้งแต่เช้าและคงอยู่ถึงเย็น ขณะที่ ยุทธศาสตร์พรรคมีกระบวนการต่าง ๆ เรียบร้อยหมดแล้ว รอในวันพรุ่งนี้จะเปิดตัว ส.ส.กทม. 30 คน รวมถึงนโยบาย กทม. 5.0 ที่เราภาคภูมิใจจะนำเสนอ ขณะเดียวกันตัวของ ส.ส. 350 คน ก็พร้อมอีกไม่นานก็จะเปิดตัว หลังจากนั้นจะมีนโยบายตามมา ทั้งสังคมประชารัฐและเศรษฐกิจประชารัฐ ก็จะมีรายละเอียดของนโยบายตามมาหลังจากนั้นในวันเปิดตัว ส.ส. ทั้ง 350 คน"

เมื่อถามว่า หลังจากลาออกแล้ว รู้สึกโล่งหรือสบายใจได้เต็มที่หรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า "เดี๋ยวเราจะบุกเต็มที่เลย เจอกันตามเวทีต่าง ๆ และที่พรรค ผมพร้อมเต็มที่เลย และหลังจากนี้ เราจะไปคุยกับพี่น้องประชาชนเพื่อเอานโยบายต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้นโยบายที่ดีที่สุด สำหรับการเป็นรัฐบาลหน้า ทั้งนี้ 4 รัฐมนตรี จะแยกย้ายกันในเวทีต่าง ๆ แต่บางเวทีอาจปรากฎตัวพร้อมกัน"

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก