'ประพันธุ์' ฟ้องทนาย 'บัญชา' ฐานหมิ่นประมาท!!

09 ม.ค. 2562 | 08:23 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ประพันธุ์ คูณมี" ฟ้อง "บัญชา ปรมีศณาภรณ์" ฐานหมิ่นประมาท กล่าวหาให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

นายประพันธุ์ คูณมี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการที่ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความของ บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ได้เขียนอุทธรณ์ยื่นต่อศาลอุทธรณ์ อันเป็นการกล่าวหาใส่ความต่อ นายประพันธุ์ คูณมี ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ โดยการนำเรื่องอื่น ๆ มากล่าวหาและเขียนในอุทธรณ์อันมิใช่ประเด็นแห่งคดี เช่น กล่าวหาว่า นายประพันธุ์ คูณมี "กระทำการต่าง ๆ โดยไม่สุจริต ใช้ศาลเป็นเครื่องมือกำบังพฤติการณ์ของตน และเป็นคนไม่มีวุฒิภาวะ" และกล่าวหาว่า "เป็นผู้ชอบใช้คำพูดหรือคำปราศรัยด้วยถ้อยคำรุนแรง ใช้โอกาสที่มีการชุมนุมทางการเมืองเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลอันมิใช่หนทางตามระบอบประชาธิปไตย จนเกิดเหตุร้ายแรงจากการกระทำของบุคคลจำนวนมาก บ้านเมืองระส่ำระสาย

ต่อมาผู้นำการชุมนุมถูกจับกุมดำเนินคดีในความผิดฐานเป็นกบฏต่อแผ่นดินจำนวนมาก และในฐานะที่เป็นแกนนำคนหนึ่งยังปราศรัยปลุกเร้าผู้ชุมนุมให้เกิดความเคียดแค้นชิงชัง บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ซึ่งอาจเกิดการชักชวนให้ทำลายทรัพย์สินของประชาชน หรือของ บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ได้ตลอดเวลา ส่อถึงเจตนาร้าย มุ่งทำลายชื่อเสียง เกียรติคุณ ทางทำมาหาได้ของ บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด โดยใช้เหตุการณ์บ้านเมืองเป็นเครื่องมือ"

และด้วยข้อความอื่น ๆ อีกอันเป็นการกล่าวหาใส่ความต่อ นายประพันธุ์ คูณมี ต่อบุคคลอื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จ อันเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ทำให้ นายประพันธุ์ คูณมี ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เพราะนายประพันธุ์ คูณมี ไม่เคยพูดหรือกระทำการใด ๆ ตามที่นายบัญชากล่าวหาทั้งสิ้น ดังปรากฏรายละเอียดตามสำเนาคำฟ้อง

ด้วยเหตุดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2561 นายประพันธุ์ คูณมี จึงได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ เป็นจำเลย ต่อศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลได้รับฟ้องและนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 21 ม.ค. 2562 โดยนายประพันธุ์ คูณมี พร้อมด้วยพยานเอกสารและพยานบุคคล พร้อมไปศาลตามกำหนดนัดดังกล่าว

อนึ่ง ข้าพเจ้าขอเรียนให้ทราบว่า ข้าพเจ้าได้ยื่นฟ้องนายบัญชาและพวกไว้ต่อศาลหลายคดี ซึ่งคดีอยู่ระหว่างพิจารณาคดีของศาล ซึ่งข้าพเจ้ามิได้เสนอข่าวต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด แต่เนื่องจากนายบัญชากับพวกมักเสนอข่าวการฟ้องคดีข้าพเจ้าต่อสื่อเสมอ ๆ ให้เป็นที่เสียหายแก่ข้าพเจ้า ๆ จึงจำเป็นต้องชี้แจงให้สังคมรับทราบ เพื่อปกป้องชื่อเสียงเกียรติคุณของข้าพเจ้าโดยชอบ หากมีความคืบหน้าประการใดข้าพเจ้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ติดตามฐาน