“บิ๊กตู่”เชิญคนเฝ้ากทม.เที่ยว“อุ่นไอรัก” และสูดโอโซนที่ “คุ้งบางกะเจ้า”

29 ธ.ค. 2561 | 08:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“นายกฯ”อวยพรให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ เชิญคนที่อยู่กทม.เที่ยว “อุ่นไอรัก” และ “คุ้งบางกะเจ้า”

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2561 ว่า  เนื่องในเทศกาลปีใหม่ที่พี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ จะได้เฉลิมฉลองศกใหม่ กับครอบครัว และญาติมิตรตามวิถีไทยที่งดงาม และครรลองของบ้านเมือง ที่เหมาะสม ขอให้ผู้ที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยว ขอให้เดินทางไปและกลับ โดยสวัสดิภาพ มีสติ ไม่ประมาท ไม่ดื่มสุรา และคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นที่ตั้ง

messageImage_1546062234324

สำหรับชาวกรุงเทพฯ ที่ไม่ได้ไปไหนไกล นอกจากจะมีการจัดกิจกรรม Count down แล้วยังมีงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่าซึ่งมีกิจกรรมการกุศลมากมาย เหมาะสำหรับการใช้เวลาร่วมกันของทุกคนในครอบครัว

อุ่นไอรัก

นอกจากนี้ขอแนะนำให้ลองไปท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และพหุวัฒนธรรม อีกทั้งการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นเกาะในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเป็นถิ่นฐานของชุมชนชาวมอญที่รักษาขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมมอญไว้อย่างเหนียวแน่น นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา  วัดสำคัญต่าง ๆ รวมทั้งการเลือกซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์สินค้าต่าง ๆ ที่หลากหลาย โดยเฉพาะเครื่องปั้นดินเผา และเซรามิกรูปร่างต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นชุมชนต้นแบบอารยสถาปัตย์ ตามโครงการเกาะเกร็ดโมเดล ที่คนพิการและทุกคนในสังคม สามารถดำรงชีวิต และเดินทางได้อย่างอิสระ สะดวก ปลอดภัย สำหรับของดีเมืองนนท์ นอกจากสวน “ทุเรียนนนท์” ที่มีชื่อเสียงแล้ว ก็ยังมีโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีที่มีเสน่ห์ จากภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ สามารถแปลงเป็นอาชีพ  สร้างรายได้ โดยมีเส้นทางท่องเที่ยวหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี 6 อำเภอ 30 หมู่บ้าน เชื่อมโยงการท่องเที่ยวใน 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางน้ำ เส้นทางธรรมชาติ และเส้นทางวัฒนธรรม

คุ้งบางกะเจ้า

อีกจังหวัด ที่ก็ไม่ไกลเลย เป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และพหุวัฒนธรรมและการส่งเสริมเส้นทางปั่นจักรยาน บริเวณ คุ้งบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นับว่าเป็นแหล่งโอโซนใหญ่ในเมืองที่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด ยังมีสภาพเป็นป่าธรรมชาติ ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ และพรั่งพร้อมด้วยวิถีวัฒนธรรม ภูมิปัญญา เคยได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ส (Times) ให้เป็น “ปอดกลางเมือง” ที่ดีที่สุดของเอเชียอีกด้วย  อีกทั้ง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น ป้อมพระจุลจอมเกล้า สถานตากอากาศบางปู เมืองโบราณ และฟาร์มจระเข้ เป็นต้น

[caption id="attachment_367778" align="aligncenter" width="335"] เพิ่มเพื่อน [/caption]

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว