พรรคชาติพัฒนาชู "ชาติชายโมเดล" แนวทางหาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง

26 ธ.ค. 2561 | 06:53 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ชาติพัฒนา' ประชุมเตรียมพร้อมผู้สมัคร ส.ส. 'สุวัจน์' ชู "ชาติชายโมเดล" พัฒนาเศรษฐกิจ-ดูแลปัญหาปากท้องชาวบ้าน ย้ำจุดยืนอยู่ตรงกลาง ไม่เป็นศัตรูกับใคร 'เทวัญ' ระบุ ส่งผู้สมัคร 280 เขต ใน 60 จังหวัด

พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ได้จัดประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งปี 2562 โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารพรรค นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกุล ที่ปรึกษาพรรค, นพ.ประเสริฐ บุญชัยสุข, พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ประธานกรรมการสรรหาผู้สมัครรับสมัครเลือกตั้ง, นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ วันนี้ (26 ธ.ค. 61)


สุวัจน์4



● "สุวัจน์" ชี้! 3 ความสำคัญเลือกตั้ง

นายสุวัจน์ ระบุตอนหนึ่งว่า ขณะนี้ใกล้เลือกตั้งแล้ว ขอให้ชาติพัฒนาเป็นพรรคที่เป็นที่ยอมรับของประชาชน ในการเลือกตั้งเดือน ก.พ. นี้ ไม่เหมือนกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา มีข้อกำหนดใหม่ ๆ ออกมามาก จึงต้องเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง ต้องช่วยกันประคับประคองให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี อีกทั้งยังเป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญต่อประเทศ

จากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนคาดหวังอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นทางออก ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ปัญหาความขัดแย้งจบไป และจะนำประเทศไปสู่ความเรียบร้อย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งมีความสำคัญ 3 ประการ คือ 1.เป็นการเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ หลังจากไม่มีการเลือกตั้งมานาน 7 ปี โดยพื้นฐานของรัฐธรรมนูญต้องการปฏิรูปทุกด้าน ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิบัติปฏิรูปประเทศให้มีความทันสมัย

2.เป็นการเลือกตั้งเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะเป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย มีความเป็นสากล และเรียกความเชื่อมั่นจากต่างชาติได้ ช่วยดึงนักลงทุน นักท่องเที่ยว ทำให้เศรษฐกิจเติบโตเหมือนเดิม

3.การเลือกตั้งครั้งนี้จะนำความรัก ความสามัคคี มาสู่ประชาชน จึงเชื่อว่าทุกฝ่ายจะยอมรับ ขอให้การเมืองเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ลืมความขัดแย้งที่ผ่าน ๆ มา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ชาติพัฒนาถือเป็นพรรคการเมืองที่เก่าแก่ ต้องเตรียมการสู่การเลือกตั้ง และคราวนี้ประชาชนอยากเห็นพรรคการเมืองปฏิรูป จึงต้องมีคนรุ่นใหม่มาบริหารพรรคและได้กรรมการบริหารชุดใหม่ที่เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นสูตรผสมที่ลงตัว โดยได้คนที่มีประสบการณ์มาเป็นที่ปรึกษาพรรค ซึ่งทั้งหมดถือเป็นทีมงานของพรรคที่เราต้องการปรับให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญและประชาชน


สุวัจน์2



● ชู "ขาติชายโมเดล" หาเสียง

"วันนี้ยินดีที่ประชาชนตอบรับพรรคชาติพัฒนามากยิ่งขึ้น ประชาชนฝากให้ดูเรื่องเศรษฐกิจและปากท้อง ซึ่งคำที่ใช้ คือ No Problem ซึ่งเป็นคำสะท้อนบุคลิกของ พล.อ.ชาติชาย ชุนหะวัณ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรก อย่างแท้จริง ประชาชนอยากให้พรรคชาติพัฒนานำเศรษฐกิจยุคของ "สมัยน้าชาติ" กลับมา เราจึงนำ "ชาติชายโมเดล" มาใช้ ประชาธิปไตยชนะเสียงเดียวก็พอ ไม่ต้องชนะเยอะ เพราะถ้าชนะเยอะ คนแพ้ก็จะเจ็บใจ มิตรก็จะไม่เหลือ เราต้องฟังเสียงข้างน้อยเพื่อให้เกิดการถ่วงดุล

นายสุวัจน์ กล่าวว่า อยากฝากสมาชิกไว้ 2 เรื่อง คือ 1.ช่วยกันประคับประคองให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 2.คนที่ผ่านไพรมารีโหวตให้เป็นผู้สมัครของพรรค ขอให้ยึดมั่นในกติกา อย่าทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง

3.เวลาหาเสียงขอให้ทุกคนอยู่ในกรอบ "น้าชาติโมเดล" ไม่ต้องไปวิจารณ์หรือเหน็บแนมคนอื่น ต้องยืนอยู่ตรงกลางประนีประนอมเข้าได้กับทุกฝ่าย ใครจะเป็นอย่างไรให้ประชาชนตัดสินเอง

4.อยากให้ทุกคนเล่นการเมืองแบบนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีวินัย อดทน และเสียสละ ขอให้ทุกคนทำให้ดีที่สุด อย่าเครียด ถ้าแพ้ก็แก้ตัวใหม่ครั้งหน้า แต่ที่สำคัญของให้ยึดการสร้างมิตร อย่าเป็นศัตรูกับใคร


เทวัญ



● ชพน. ส่งชิง ส.ส. 280 เขต

นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า การเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งของพรรคที่ชี้แจงกับผู้สมัคร ส.ส. ไม่เกี่ยวข้องกับการแสดงทิศทาง ว่า จะเข้าร่วมเป็นฝ่ายค้าน หรือ รัฐบาล แต่เป็นเพียงการชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของพรรคตามที่ประชาชนสะท้อนความต้องการ ส่วนการร่วมงานกับพรรคการเมืองใดหลังการเลือกตั้งนั้น ตอบได้เพียงว่า พรรคชาติพัฒนาเป็นมิตรกับทุกฝ่าย และเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งจะแก้ปัญหาให้กับประเทศได้

"บรรยากาศการเลือกตั้ง ถ้าวันนี้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ สร้างบรรยากาศที่เป็นไปด้วยดี หลังการเลือกตั้งก็จะเป็นไปด้วยดีเช่นกัน และยังมองว่า ทุกอย่างยังอยู่ในเกม แม้จะดูว่าเล่นเกมหนัก แต่บรรยากาศการเลือกตั้งก็เป็นแบบนี้ เชื่อว่า กกต. จะรับมือได้"

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า รัฐบาลกลายมาเป็นคู่แข่งขันและคู่ขัดแย้งทางการเมือง จะทำให้การเลือกตั้งสงบอย่างที่คาดไว้หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนาเชื่อว่า ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือก็จะทำให้การเลือกตั้งนำไปสู่ทางออกของประเทศได้

ด้าน นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคจะส่งผู้สมัคร 280 เขต ในพื้นที่ 60 จังหวัด โดยในพื้นที่นครราชสีมาจะส่งครบทั้ง 14  เขตเลือกตั้ง ส่วนจะได้ ส.ส. เท่าใดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน แต่ส่วนตัวคาดหวังว่าจะได้ ส.ส.ทุกเขต

595959859