'ชาติไทยพัฒนา' แตก! 'จองชัย' ซบ 'ภูมิใจไทย' ท้าชน 'ประภัตร'

24 ธ.ค. 2561 | 04:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'ชาติไทยพัฒนา' ระส่ำ! 'จองชัย' อ้างโดนเลขาฯ รังแก จำต้องสู้ หันซบ 'ภูมิใจไทย' ท้าชน 'ประภัตร' ชิงสนามสุพรรณบุรี แจงเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมกลับพรรคเดิม


จองชัย
นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและอดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพท.) กล่าวว่า ได้ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 ในนามพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรค แน่นอนแล้ว โดยในการลงเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงชิงกับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา สาเหตุที่ต้องย้ายพรรคเนื่องจากตนและ นายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชาย ถูกรังแก

"เราให้เวลาพรรคเคลียร์เรื่องผู้สมัครเขต 4 สุพรรณบุรี มานานแล้ว จนถึงวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา สุดท้ายทางพรรคยืนยันเช่นเดิมที่จะให้ นายยุทธนา โพธสุธน หลานชาย ที่อยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงแข่งกับลูกชายของผม ในเขต 4"

อดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ชทพ. ก็ทราบปัญหา พร้อมกับขอบคุณพรรคภูมิใจไทยที่ให้มาอยู่ชั่วคราว


ประภัทร

"จริง ๆ แล้ว ผมตั้งใจวางมือทางการเมือง แต่เมื่อผู้ใหญ่ในพรรคเป็นเลขาฯ มารังแกลูกพรรค รังแกเด็ก เมื่อเป็นแบบนี้ ผมก็ต้องสู้ ผมเกิดเพราะพรรคชาติไทย เป็น ส.ส.เป็นรัฐมนตรี ผมไม่ลืมบุญคุณตรงนี้ แต่ผมไม่ยอมให้ใครมารังแก และผมจะกลับพรรคชาติไทยพัฒนาอีกครั้ง เมื่อมีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่ไม่ใช่คนกลุ่มนี้ และผมมาสมัครพรรคภูมิใจไทยเงียบ ๆ เพราะไม่ไว้ใจเขาและก็เป็นความจริง"

ขณะที่ นายเสมอกัน บุตรชายนายจองชัย กล่าวถึงเรื่องย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่เป็นความจริง ตนยังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนาร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4

ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ถ้าการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 นายจองชัยได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเกินกว่า 90 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด

090861-1927-9-335x503-8-335x503