'อลงกรณ์' ย้ำชัด! "คำไหนคำนั้น" ไม่มีเคาะกะลาหาเงิน จากกรณี 7/11 เด็ดขาด

27 พ.ย. 2561 | 04:23 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (26 พ.ย. 61) เวลาประมาณ 18.00 น. นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีคอลัมน์ "ที่นี่ไม่มีความลับ" ของหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3421 เรื่อง "ปชป. & CP อย่าให้เขาคิดว่าแค่เคาะกะลา" ที่ได้ตั้งข้อสงสัยว่า "การที่นายอลงกรณ์ออกมาโพสต์เตือนสติซีพีเกี่ยวกับการขายอาหารตามสั่งนั้น จะเป็นการเคาะกะลาหาเงินเข้าพรรค ปชป." หรือไม่

 

[caption id="attachment_353427" align="aligncenter" width="442"] \'อลงกรณ์\' ย้ำชัด! \"คำไหนคำนั้น\" ไม่มีเคาะกะลาหาเงิน จากกรณี 7/11 เด็ดขาด เพิ่มเพื่อน [/caption]

โดยนายอลงกรณ์ระบุว่า

"… กรณี 7/11 >> เคาะกะลาหาเงิน

กรณีที่ นสพ.ฐานเศรษฐกิจ โดยคุณเอราวัณ เขียนบทความเรื่อง 7/11 โดยตั้งประเด็นสงสัยว่าจะเป็นการเคาะกะลาหาเงินเข้าพรรค ปชป. หรือไม่ หลังจากนายอลงกรณ์เปิดประเด็นจะจัดการเด็ดขาดกับการผูกขาดระหว่างหาเสียงไพรมารี่เมื่อเดือนที่แล้ว

เมื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเสร็จสิ้นก็เงียบหายนั้น ก็ต้องยืนยันว่า สำหรับตัวผมพูดคำไหนคำนั้น อย่าได้กังวล ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยังติดล็อคไม่สามารถประกาศนโยบายอย่างเป็นทางการได้ในตอนนี้ แต่คุณอภิสิทธิ์ได้ประกาศชัดเจนในวันประชุมใหญ่พรรคหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคว่า..

ประชาธิปัตย์ต้องกล้าจัดการปัญหาการผูกขาด ซึ่งถือเป็นธงของผู้นำพรรคที่ชัดเจน ดังนั้น ทั้งตัวผมและหัวหน้าพรรค ปชป. มีจุดยืนตรงกัน คือ ต้องจัดระเบียบการค้าให้เป็นธรรมและเสรี ด้วยการขจัดการผูกขาดครับ จะไม่มีรายการเคาะกะลาหาเงินจากทุนผูกขาดในกรณี 7/11 โดยเด็ดขาดครับ

…"

..................
*(1) "อลงกรณ์" เตือนสติ! ชี้ 'ซีพี' เป็นตัวอย่างปัญหาความเหลื่อมล้ำ ศก.-สังคม

595959859