อดีตพนักงานธ.ก.ส.ร้องบิ๊กตู่ โดนเลิกจ้างหลังพบพิรุธจำนำข้าว

08 ต.ค. 2561 | 08:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

อดีตพนักงานธ.ก.ส.ร้องบิ๊กตู่ โดนเลิกจ้างเพราะพบพิรุธจำนำข้าว

 

เมื่อเวลา 13.00 น. น.ส.ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงานธนาคารธ.ก.ส. ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมกรณี ธ.ก.ส. มีคําสั่งเลิกจ้าง เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561  โดยมีนายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชนฯ เป็นผู้รับหนังสือ

 

IMG_0004

น.ส.ชญาดา ระบุว่า เคยร้องขอความเป็นธรรมกับ นายลักษณ์ วจนาณวัช อดีตผู้จัดการ ธ.ก.ส. นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการใหญ่ ธ.ก.ส. คนปัจจุบัน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อขอความเป็นธรรมแต่ทุกฝ่ายเพิกเฉย เพราะถูกตั้งกรรมการสอบสวน 4 คณะ  จนถูกพักงานและเลิกจ้างในเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561  สาเหตุมาจากกรณีที่ได้รับมอบหมายงานให้ดูแลการสรุปวงเงิน รวมในโครงการรับจำนำข้าวปีบัญชี 2555/2556 และได้มอบหมายให้เป็นผู้จัดทำข้อมูลตามที่อัยการ ร้องขอพยานวัตถุเข้าไปในคดีที่ยื่นฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะตรวจพบว่า ธ.ก.ส. แจ้งหนี้ไปยัง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) และองค์การคลังสินค้า (อคส.) ไม่ถูกต้อง อีกทั้งยังตรวจพบการโอนเงินทั้งในโครงการรับจำนำข้าวและโครงการมันสำปะหลังอันมีเหตุสงสัยว่าผิดปกติ จึงได้โต้แย้งและรายงานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องของธ.ก.ส.และผู้บังคับบัญชาระดับสูง

 

“แต่ธนาคารได้ชี้มูลว่าเรามีอาการทางจิต ประสาทหลอน และให้เข้าโครงการรักษาสุขภาพ โดยส่งเข้าตรวจประเมินทางจิตเวชเป็นกรณีพิเศษ เพื่อนำเข้าที่ประชุมใหญ่คณะแพทย์ คณะแพทย์ได้สรุปผลการตรวจว่าเรามีจิตปกติ จากนั้นได้ทำหนังสือขอโยกย้ายกลับตําแหน่งทันที แต่ไม่ได้รับการพิจารณา และถูกตั้งกรรมการสอบ 4 คณะ จนเลิกจ้างและตกงานมาจนถึงปัจจุบัน จึงต้องการขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย”น.ส.ชญาดา กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสาวชญาดา ได้มอบเอกสารหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวกับบัญชีโครงการรับจำนำข้าวที่เคยตรวจพบ และเอกสารการตั้งกรรมการสอบพฤติกรรมของตัวเธอเองให้กับนายกรัฐมนตรีประกอบการช่วยเหลือ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว