"อภิสิทธิ์" ยึดอุดมการณ์! ไม่สังฆกรรมพรรคใต้เงา "ทักษิณ"

26 ก.ย. 2561 | 07:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"อภิสิทธิ์" ลั่น! ยึดอุดมการณ์ ไม่สังฆกรรมพรรคใต้เงา "ทักษิณ" ชี้! อุดมการณ์ต่างกัน ร่วมงานกันไม่ได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธกระแสข่าวได้หารือกับ นายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และมีการคุยกันว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กับพรรคเพื่อไทยจะจับมือกัน แล้วให้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับนายอภิสิทธิ์


อภิสิทธิ์ -1

"ได้บอกไปแล้วว่า เรื่องอุดมการณ์นั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยยังอยู่ภายใต้ของครอบครัวชินวัตร ไม่ดึงตัวเองให้พ้นจากการสนับสนุนของระบอบทักษิณ ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะทำงานร่วมกัน"

ส่วนถ้าหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่ใช่คนตระกูลชินวัตร จะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดถึงตัวหัวหน้าพรรค แนวทางทางการเมืองและด้วยเหตุผลเดียวกัน ถึงบอกว่า พฤติกรรมใด ๆ ที่เหมือนกับ "ระบอบทักษิณ" ใครจะทำ ตนก็คัดค้าน เพราะมีความสม่ำเสมอในอุดมการณ์ และไม่ว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แล้วแนวทางยังเป็นแบบเดิม ก็ทำงานร่วมกันไม่ได้ ต่างฝ่ายก็ต่างทำหน้าที่ไปเท่านั้นเอง

นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า "โดยปกติเจอคนของพรรคเพื่อไทยในเวที หรือ ถ้าจะมีการพูดคุยเรื่องการเมือง ก็จะเป็นเรื่องเหล่านี้ เพราะผมพูดชัดเจนมาตลอดว่า ผมทำการเมืองในเรื่องของอุดมการณ์ และถ้าอุดมการณ์ไม่ตรงกันก็ร่วมกันไม่ได้ ตรงนี้ คือ จุดที่ผมแสดงมาตลอด ไม่ต้องมีปัญหามาตีความกัน และผมไม่ทราบว่า ข่าวมาจากไหน แต่เห็นคุณโภคิน ก็ออกมาปฏิเสธแล้ว โดยข้อเท็จจริงพรรคเพื่อไทยก็ยังไม่ชัดเจนว่า ใครจะเป็นผู้บริหารอะไรอย่างไร ผมนึกไม่ออกว่าเขาจะคิดเรื่องนี้ขึ้นมา"


595959859