"บิ๊กป้อม" มั่นใจ! ประชาชนหนุน "บิ๊กตู่" ลุยการเมือง

26 ก.ย. 2561 | 05:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"พล.อ.ประวิตร" มั่นใจ! ประชาชนให้การสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เล่นการเมือง ส่วนตัวไม่อยากเป็นนักการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ขอคิดดูก่อนว่าสนใจจะทำงานทางการเมืองหรือไม่ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศแล้วว่า สนใจทำงานทางการเมือง โดยระบุเหตุผลว่า จะต้องรอดูท่าทีของนายกรัฐมนตรีว่าจะพิจารณาให้มาช่วยงานในส่วนใดหรือไม่

"หากไม่มีอะไรให้ช่วย ผมก็กลับบ้าน เพราะงานด้านความมั่นคงยังมีอีกหลายคนที่สามารถมาดูแลได้ แต่หากจะให้ผมสมัครสังกัดสมาชิกพรรคใดพรรคหนึ่ง ส่วนตัวก็คงไม่สนใจ เพราะไม่อยากจะเป็นนักการเมือง แต่สามารถทำงานการเมืองได้"


พล.อ.ประวิตร-วงษ์สุวรรณ-ที่มาภาพ-คมชัดลึก-1

พล.อ.ประวิตร ระบุด้วยว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะลงเล่นการเมืองภายหลังการเลือกตั้ง จะไม่มีอะไรมาเป็นแรงเสียดทาน เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา โดนมามากแล้ว น่าจะแข็งแกร่งรับกับทุกสถานการณ์ รวมถึงทำงานร่วมกับนักการเมืองได้ แม้จะไม่มี ม.44 เพราะต้องอยู่กับความเป็นจริง

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะสังกัดพรรคพลังประชารัฐ หรือ พรรคอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่มั่นใจว่า ประชาชนจะยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนกรณีมีเสียงวิจารณ์นายกฯ กรณีใช้ ม.44 ตั้ง นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา จะเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เพราะนายสนธยา อยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี มานาน นายกฯ เลยอยากให้มาปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าว เพราะตอนนี้ดูแล้วยังไม่ค่อยดี นายกฯ ท่านได้พิจารณาแล้วว่า นายสนธยามีความเหมาะสมที่จะทำตรงนี้ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ รวมทั้งมีความรู้ในการพัฒนาเศรษฐกิจด้านตะวันออก (EEC) เป็นอย่างดี ส่วนจะเป็นการสะท้อนในเรื่องของพรรคพลังชลในอนาคตหรือไม่นั้น ก็ชัดอยู่แล้วว่า พรรคพลังชลก็มาทำงานกับทางรัฐบาลอยู่แล้ว

ในส่วนของรัฐมนตรีที่มาเล่นการเมืองจำเป็นจะต้องลาออกจากรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาคงไปทำงานด้านธุรการ เพื่อเป็นการฟอร์มพรรค คิดว่าไม่น่าจะไปเล่นการเมือง ซึ่งคิดว่า เขาก็คงระมัดระวังตัว และรู้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอะไร


595959859