"มาร์ค" เครื่องร้อน! วางคิวถก "กก.บห." จันทร์นี้ก่อนประชุมใหญ่ 24 ก.ย.

14 ก.ย. 2561 | 13:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ปชป. เครื่องร้อน! หลัง คสช. คลายล็อก "อภิสิทธิ์" นัดหารือกรรมการบริหารพรรคจันทร์นี้ ก่อนประชุมใหญ่ 24 ก.ย.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านไลน์ส่วนตัว ระบุว่า "คสช. ออกคำสั่งคลายล็อกแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (17 ก.ย.) และตั้งเป้าที่จะจัดให้มีการประชุมใหญ่ในวันจันทร์ที่ 24 ก.ย. เพื่อแก้ข้อบังคับให้เรียบร้อย หลังจากนั้นจะสามารถเปิดรับสมาชิกใหม่ได้"


อภิสิทธิ์โพสต์ไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้นที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ได้พูดคุยกับ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค เพื่อให้ช่วยแนะนำเรื่องของข้อบังคับพรรค เพราะจะต้องรีบเตรียมเพื่อจะให้กรรมการบริหารและที่ประชุมใหญ่พรรคให้ความเห็นชอบได้เลย เมื่อมีการคลายล็อก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การเลือกหัวหน้าพรรคด้วยการหยั่งเสียงเป็นระเบียบที่จะออกมาโดยเป็นหลักการกว้าง ๆ เท่านั้น พยายามดูให้รอบคอบที่สุด เพราะเป็นเรื่องใหม่ แต่ทุกคนก็สนับสนุนจะให้เดินในหลักการนี้ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนาที่เราต้องการปฏิรูปและเปิดกว้างจริง ๆ อย่างไรก็ตาม นายชวนไม่ได้แนะนำอะไรเป็นพิเศษ แต่ได้ย้ำว่า การคัดกรองในกระบวนการประชาธิปไตยเป็นจุดแข็งของพรรคและระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้น นายชวนก็สนับสนุนการเปิดกว้างเพื่อให้การคัดกรองได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ส่วนรายชื่อบุคคลที่จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคที่ดูเหมือนว่าจะมาแรง เช่น นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้คุยกับ นพ.วรงค์ แล้วเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยที่ นพ.วรงค์ แสดงความจำนงรับการหยั่งเสียงเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะคุยกันอย่างดี ซึ่งทุกคนในพรรคพูดตรงกันว่าอยากเห็นการแข่งขันที่เป็นแบบอย่างที่ดี สร้างสรรค์ และทำให้องค์กรเข้มแข็งขึ้น เมื่อมาแข็งขันกันแล้วใครชนะก็ทำหน้าที่ต่อไป ใครไม่ชนะก็ทำหน้าที่ช่วยพรรค ส่วนที่มีข่าวว่า มีการเริ่มเดินเกมส์พูดคุยกับสมาชิกพรรคและสาขาพรรค เพื่อล็อบบี้ให้เลือกตัวเองนั้น ตนเห็นว่าคงเป็นการพูดคุยธรรมดาของคนทำงานการเมือง ซึ่งไม่ได้กังวลอะไร


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว