"ประวิตร" เร่งแก้หนี้นอกระบบ ชี้ ส.ค. ได้โฉนดคืน ปชช. กว่า 1,900 ฉบับ!!

10 ก.ย. 2561 | 06:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"บิ๊กป้อม" สั่ง กอ.รมน. เร่งแก้หนี้นอกระบบให้เป็นรูปธรรม ตั้งเป้าคืนทรัพย์สินทุกเดือน ชี้เฉพาะเดือน ส.ค. นี้ ประชาชนได้ทรัพย์สินคืนกว่า 1,700 ล้านบาท โฉนดที่ดินกว่า 1,900 ฉบับ



ประวิตร


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับทราบถึงรายงานความคืบหน้าการขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบที่ผ่านมา โดยกำชับเป็นนโยบายกับฝ่ายความมั่นคงว่า รัฐบาลทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้มีรายได้น้อย และกำลังใช้ความพยายามขับเคลื่อนสางปัญหาหนี้นอกระบบร่วมกัน โดยจะไม่ปล่อยให้ลูกหนี้ต้องเผชิญกับการเอารัดเอาเปรียบแต่เพียงลำพังอีกต่อไป



โฉนดที่ดิน


"พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองระดับจังหวัด สนับสนุนส่วนราชการของกระทรวงการคลังในพื้นที่ เร่งเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้นอกระบบจากข้อมูลเดิมให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น พร้อมทั้งขอให้กระจายลงพื้นที่ รับข้อมูลการปล่อยกู้ในตลาดชุมชนที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน และแจ้งข้อมูลขอความช่วยเหลือมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดชุมชนเมือง โดยขอให้ประสานและปรับข้อมูลร่วมกันให้ทันสมัย เพื่อมิให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ยและการบังคับใช้กฎหมาย  โดยกำหนดให้ส่งมอบทรัพย์สินคืนประชาชนทุกเดือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน"

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวอีกว่า ประชาชนมีความมั่นใจและเชื่อมั่นรัฐบาลในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบมากขึ้น จากการที่กระทรวงการคลัง , กระทรวงยุติธรรม , กระทรวงมหาดไทย , กอ.รมน. , ทหารและตำรวจ เข้ามาร่วมทำหน้าที่คลี่คลายแก้ปัญหาอย่างจริงจังในรูปคณะกรรมการ ทั้งการเป็นตัวกลางเจรจาไกล่เกลี่ยให้ความเป็นธรรม และการบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นกับเจ้าหนี้ที่เอารัดเอาเปรียบ ส่งผลให้ปัจจุบันมีประชาชนร่วมแจ้งข้อมูลและขอความช่วยเหลือระดับพื้นที่มากขึ้น

สำหรับข้อมูลห้วงเดือน ส.ค. 2561 มีจำนวนลูกหนี้รวม 927,347 ราย เจ้าหนี้18,294 ราย มีมูลหนี้รวม 61,269 ล้านบาท มีการเจรจาทำข้อตกลงที่เป็นธรรมแล้ว 335,372 ราย ผลการเจรจาสามารถคืนเป็นทรัพย์สินให้ประชาชนแล้วกว่า 1,700 ล้านบาท โฉนดที่ดินกว่า 1,900 ฉบับ จำนวน 7,300 ไร่ รวมทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวนมาก


23626556