"ผู้ตรวจการเลือกตั้ง" ถูกร้องเรียนแล้ว 10 จังหวัด 23 คน!!

20 ส.ค. 2561 | 05:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เลขาฯกกต. เผย ผู้ตรวจการเลือกตั้ง 10 จังหวัด 23 คน ถูกร้องเรียนหลังปิดประกาศชื่อให้สาธารณชนตรวจสอบ ส่วนที่ไม่มีเรื่องร้องเรียนส่งให้ กกต. แต่งตั้งต้นเดือน ก.ย. นี้




จรุงวิทย์-1

วันที่ 20 ส.ค. 2561 พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงความคืบหน้ากระบวนการคัดเลือกแต่งตั้งบุคคลเป็น "ผู้ตรวจการเลือกตั้ง" ว่า ล่าสุด เพิ่งครบกำหนดเวลาการปิดประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ตรวจการเลือกตั้งแต่ละจังหวัด เพื่อให้สาธารณชนตรวจสอบรายชื่อ โดยมีรายงานว่า มีผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ตรวจการเลือกตั้งถูกร้องเรียน 10 จังหวัด 16 กรณี รวมทั้ง 23 คน ประกอบด้วย จ.นครปฐม, สตูล, ชุมพร, ขอนแก่น, หนองบัวลำภู, อุดรธานี, นครราชสีมา, มุกดาหาร, ศรีสะเกษ และแพร่

เลขาธิการ กกต. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ สำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดที่ได้รับเรื่องร้องเรียนกำลังตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ระยะเวลา 10 วัน เพื่อให้ผู้ที่ถูกร้องเรียนชี้แจง โดยเรื่องร้องเรียนส่วนใหญ่เกี่ยวกับประเด็นคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ตรวจการเลือกตั้ง ส่วนผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ตรวจการเลือกตั้งที่ไม่มีเรื่องร้องเรียน คาดว่าจะเสนอให้ กกต. พิจารณาแต่งตั้งได้ภายในต้นเดือน ก.ย. นี้


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"อิทธิพร" ปลุกพนง.กกต. ทำงานสามัคคี หวังเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับทั้งใน-นอกประเทศ
กกต.วางโรดเเมป คาดกาบัตรส.ส. 24 ก.พ.62  ได้มาซึ่งส.ว. 22 มค.62


e-book-1-503x62-7