'ประวิตร' ขอบคุณทุกฝ่าย ร่วมน้อมนำกระแสรับสั่งในหลวง ช่วย 'ทีมหมูป่า' ออกมาได้ ด้วยสามัคคี-เอาชนะธรรมชาติเหนือขีดจำกัด

11 ก.ค. 2561 | 10:21 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พล.อ.ประวิตร ขอบคุณทุกฝ่าย ร่วมน้อมนำกระแสรับสั่งในหลวง ช่วยเหลือ 'ทีมหมูป่า' ออกมาได้ปลอดภัยทั้งหมด ด้วยความรัก ความสามัคคี และพยายามเอาชนะธรรมชาติเหนือขีดจำกัด

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการช่วยเหลือกู้ภัย นำ "ทีมเยาวชนหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต" ที่พลัดหลงในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย กว่า 15 วัน ออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด โดยขอขอบคุณทุกคนและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันน้อมนำกระแสรับสั่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยให้ร่วมกันวางแผนอย่างรอบคอบ เป็นระบบและไม่ประมาท โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดยเฉพาะฝ่ายปกครอง ที่จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.เชียงราย อย่างเป็นระบบและบริหารงานในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ความสำเร็จในการช่วยเหลือครั้งนี้ ถือเป็นการหลอมรวมจิตใจความรักความสามัคคีของคนไทยและคนทั้งโลก ที่มีมนุษยธรรมและความเอื้ออาทร ร่วมมือช่วยเหลือและให้กำลังใจกัน เพียรพยายามเอาชนะธรรมชาติโดยไม่มีข้อจำกัด ด้วยความหวังและหัวใจเดียวกัน ในการช่วยเหลือเด็กเยาวชนทั้ง 13 คนออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด

พร้อมทั้ง ได้กำชับให้กระทรวงมหาดไทยเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมหารือกัน จัดทำเป็นแผนบทเรียนรูปแบบแห่งความสำเร็จ ที่พร้อมที่จะพัฒนาต่อไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการช่วยเหลือมวลมนุษยชาติต่อไป ความพยายามและความสำเร็จร่วมครั้งนี้ อาจกล่าวเป็นของขวัญร่วมกันได้ว่า เราทุกคนได้ช่วยกันนำพา "ทีมฟุตบอลหมูป่าไทย" ไปร่วมบอลโลก 2018 แล้ว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"ประวิตร"ขอบคุณจนท.ช่วยหมูป่ารับอุปกรณ์ช่วยชีวิตต้องดีกว่านี้
"ประวิตร"ย้ำทุกฝ่ายช่วยทีมหมูป่าให้น้อมนำพระราชกระแสรับสั่งในหลวง


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว