'บิ๊กตู่' ยัน! ไม่ได้สั่งห้ามขาย 'นิตยสารไทม์' ในไทย สั่งแพร่คำถาม-คำตอบฉบับเต็ม

30 มิ.ย. 2561 | 01:48 น.
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. 2561 ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับกรณีที่ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตนสั่งห้ามตำหน่ายขายนิตยสารไทม์นั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ตนจะไปห้ามเขาได้อย่างไร ตนเคยห้ามใครได้หรือไม่ ไม่ว่าจะหนังสือพิมพ์ไทยก็ไม่เคยห้าม แล้วจะไปห้ามหนังสือพิมพ์ต่างชาติได้อย่างไร

"อยากจะขายก็ขายไป เรื่องนี้เป็นธุรกิจของเขา เราคนไทยก็รู้กันอยู่แล้วว่า ตนทำอะไรอยู่และทำงานเพื่อใคร ซึ่งตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้มากนัก อย่างไรก็ตาม ในเรื่องดังกล่าวมีบันทึกการให้สัมภาษณ์ไว้อยู่แล้ว และตนจะให้มีการเผยแพร่ว่าทางนิตยสารไทม์ได้ถามอะไร และตนได้ตอบอย่างไร


Screen Shot 2561-06-30 at 08.39.27

ซึ่งเมื่อสัมภาษณ์แล้ว ถามได้นำไปทางนิตยสารไทม์ได้นำไปเรียบเรียง (รีไรท์) อีกครั้ง ก็เป็นเรื่องของมุมมองของกองบรรณาธิการไทม์ ซึ่งเราไม่สามารถไปห้ามเขาได้ หรือจะไปว่าเขาก็คงไม่ได้ เหมือนกับที่ตนไม่สามารถไปต่อว่าสื่อไทยได้เช่นกันเพราะเป็นเรื่องของสื่อเพียงสื่อเดียว"

"แค่อยากให้ระมัดระวังก็แค่นั้นเอง เนื่องจากปัจจุบันไทยมีโอกาสมากมายในเวทีโลก ดังนั้น ความสงบเรียบร้อยจึงเป็นสิ่งสำคัญในการที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

รายละเอียดการสัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อนิตยสารไทม์ www.thaigov.go.th/news/contents/details/13438


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ฐานโซไซตี : พลังประชารัฐ ดัน "บิ๊กตู่" อยู่บัญชีรายชื่อนายกฯ
“บิ๊กตู่”ยันไม่เกี้ยเซี๊ะคนทำผิดกม.“กระตุกสื่อเสนอข่าวสองด้าน”ย้ำ!อยู่จนเลือกตั้งเสร็จ


e-book-1-503x62