'ประวิตร' จี้! ช่วยกันสางหนี้นอกระบบ-ปราบอิทธิพลเถื่อนต่อเนื่อง

11 มิ.ย. 2561 | 13:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า เมื่อ 11 มิ.ย. 61 เวลา 07.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เพื่อตรวจเยี่ยมและรับทราบการดำเนินงานของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ประกอบด้วย กองบินที่ 4 อ.ตาคลี มณทลทหารบกที่ 31 ค่ายจิรประวัติ  สถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรีและสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ต่อจากนั้นได้เดินทางไปมอบนโยบายกับส่วนราชการต่าง ๆ ณ ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ มีสรุปดังนี้


S__4825221

พล.อ.ประวิตร กำชับให้ทุกส่วนราชการ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ต้องดำรงความยุติธรรมและร่วมกันขับเคลื่อนแก้ปัญหาความมั่นคงปลอดภัยของสังคมระดับพื้นที่ และเป็นที่พึ่งของประชาชนโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเสริมสร้างเสรีภาพและความเท่าเทียมกันในสังคม โดยเฉพาะปัญหาที่ยังคงตกค้างเป็นความกังวลของประชาชน ทั้งปัญหาผู้มีอิทธิพล โดยเฉพาะกลุ่มมือปืนรับจ้างและอาวุธสงคราม ที่เป็นปัญหาของความรุนแรงในพื้นที่ และปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยขอให้ทหารเข้มเฝ้าตรวจและสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดน และเปิดปฏิบัติการร่วมกับตำรวจและฝ่ายปกครอง กวาดล้างเครือข่ายอาวุธสงครามและยาเสพติดในพื้นที่ชั้นในอย่างต่อเนื่อง โดยจำเป็นต้องสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนควบคู่กันไป


S__4825218

สำหรับปัญหาความเป็นอยู่ของประชาชนระดับพื้นที่ ขอให้ร่วมกันแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน โดยเฉพาะกับกลุ่มเกษตรกร ให้สามารถคลี่คลายในระยะเร่งด่วนภายใน  มิ.ย. 61 โดยใช้กลไก หน่วยงานรักษาความสงบในพื้นที่ ของ คสช. ร่วมกับ กอ.รมน.จว. เป็นแกนหลัก ขับเคลื่อนทำงานร่วมกับตำรวจและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ โดยนำข้อมูลจาก "ศูนย์ดำรงธรรม จว." ที่มีอยู่เดิมและประชาสัมพันธ์รับข้อมูลจากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่เพิ่ม และเร่งรัดทะยอยตรวจสอบปัญหาที่แท้จริง ทั้งเจ้าหนี้ ลูกหนี้ และมูลหนี้ และให้ไกล่เกลี่ยโดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับประชาชนร่วมกันไป สำหรับในระยะ 6 เดือนต่อเนื่องกันไป ขอให้ กลไก กอ.รมน.จว. ได้ติดตามผลและลงไปรับข้อมูลจากพื้นที่เพิ่มเติม ผ่านประชาคมหมู่บ้าน เพื่อให้การแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เป็นไปอย่างทั่วถึงตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล


S__50765859

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำขอให้ทางจังหวัดและตำรวจ ใช้กลไกทุกระดับขับเคลื่อนบังคับใช้กฎหมายและรณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมปลูกฝังวินัยจราจรจราจรอย่างต่อเนื่องและจริงจัง พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการลักลอบเล่นพนัน ซึ่งเกิดปัญหาอาชญกรรมต่อเนื่องในหลายรูปแบบ โดยขอให้ร่วมกันสอดส่องและเข้มบังคับใช้กฎหมายตามอำนาจหน้าที่ถึงระดับท้องถิ่นอย่างจริงจัง ในการกวาดล้างโต๊ะพนันและบ่อนออนไลน์ในพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงศึกฟุตบอลโลกที่จะมีขึ้น โดยย้ำว่าจะต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องหรือเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด และต้องไม่เพิกเฉยต่อข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชน


S__4825219

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ขอให้ทางจังหวัด พัฒนา และเตรียมความพร้อมของแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ให้พร้อมรับมือกับฤดูฝนที่จะมาถึง เพื่อลดผลกระทบจากปัญหานำ้ท่วมที่จะเกิดขึ้น โดยขอให้เร่งรัดดำเนินงานตามแผนแม่บทการบริหารจัดการนำ้และแผนงานระยะเร่งด่วน ด้วยความโปร่งใส ไม่ให้มีปัญหาการทุจริต


S__50765860

และในตอนท้าย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณและขอเป็นกำลังใจกับทุกส่วนราชการ ที่ร่วมทำงานหนักในการแก้ปัญหาสำคัญของชาติที่ผ่านมา โดยขอให้หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงาน ต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับการดูแลและพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการชั้นผู้น้อยอย่างต่อเนื่องกันไป เพื่อเป็นกำลังใจสำหรับการทำหน้าที่เป็นกำลังหลัก สนับสนุนขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศต่อไป


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"ประวิตร" สั่งแก้ปัญหา “วินจยย.รับจ้าง” ยอมรับมีวิ่งทับเส้นทางกัน
'ประวิตร' จี้! พลังงานส่งเสริม 'ดีเซล B20' - สั่งพาณิชย์+อุตฯ แก้ปัญหา 'ปาล์มน้ำมัน'


e-book-1-503x62-7