'บิ๊กป้อม' บอกไม่เห็น "สุเทพร่ำไห้" ชี้! ตอนหลัง คสช. ไม่ได้ร่วมงานกับ กปปส. เผย จับเขมรโพสต์โจมตีรัฐต้องขยายผล

04 มิ.ย. 2561 | 12:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ได้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า แล้วแต่นายสุเทพว่าจะคิดอย่างไร แต่ส่วนตัวเห็นว่านายสุเทพมาตั้งพรรคการเมืองก็ดี มาร่วมมือกันหลายส่วน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เห็นภาพนายสุเทพร้องไห้หรือไม่ รู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เห็น เมื่อถามว่า นายสุเทพบอกว่าต้องยอมตระบัดสัตย์ เพราะต้องการมาทำงานเพื่อประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายสุเทพคิดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น แล้วแต่นายสุเทพ เมื่อถามว่า เห็นภาพนี้แล้วสะท้อนใจหรือไม่ ที่คนระดับนายสุเทพต้องมาหลั่งน้ำตาเพื่อมาทำงานทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ขอตอบ ก็เขาร้องไห้ เราจะไปรู้ได้อย่างไร"


 

[caption id="attachment_286986" align="aligncenter" width="503"] สุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) สุเทพ เทือกสุบรรณ
ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.)[/caption]

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องซับน้ำตาให้นายสุเทพหรือไม่ เพราะเคยเป็นกองหนุนของรัฐบาลมาตั้งแต่สมัยเป็น กปปส. เเละลงเรือลำเดียวกันมาตั้งแต่ก่อนปี 2557 พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "อะไรวะ ตอนหลังก็ไม่ได้มาทำอะไรร่วมกันแล้ว คสช. ก็ไปทำงานของ คสช. เอง" เมื่อถามว่า บางฝ่ายมองกันว่าการที่นายสุเทพร่วมก่อตั้งพรรคนี้ขึ้นมามีเป้าหมายเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ทราบ ต้องไปถามนายสุเทพ ถามผมไม่ได้" เมื่อถามอีกว่า หากนายสุเทพหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คุณคิดอย่างไร ก็แบบนั้นนั่นแหละ อยากคิดอย่างไรก็คิด"

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีการจับกุมชาวกัมพูชาคนหนึ่งที่เป็นผู้โพสต์ข้อความบิดเบือนเกี่ยวกับรัฐบาลไทยและนายกรัฐมนตรีลงในเว็บไซต์ ratstas.com ที่ประเทศกัมพูชา ว่า ผู้ที่ลงมือโพสต์นั้นมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มในประเทศหรือนอกประเทศอย่างไร ว่า ขณะนี้กำลังจะนำตัวชาวกัมพูชาคนนี้มาสืบสวนว่าเป็นอย่างไร แต่มีการเชื่อมโยงระหว่างฐานข้อมูลที่กัมพูชากับไทยแน่นอน ส่วนใครเป็นเจ้าของเว็บไซต์และมีการเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ ขอเวลาสอบสวน เพราะทำกันเป็นกลุ่ม

 

[caption id="attachment_286991" align="aligncenter" width="503"] พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม[/caption]

เมื่อถามว่า เชื่อว่าเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ได้มีแค่คนกัมพูชา แต่อาจโยงไปถึงคนไทยด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีคนไทยไปแชร์โพสต์ต่อ เมื่อถามว่า การกระทำดังกล่าวหวังผลอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อ้าว บิดเบือนจะหวังผลอะไร" เมื่อถามว่า ถ้าหวังดิสเครดิตรัฐบาล แสดงว่าต้องมีคนไทยเกี่ยวข้อง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็รู้อยู่แล้ว จะถามทำไม"

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่าจะเกิดการกระทำดังกล่าวขึ้นอีกหรือไม่ เพราะใกล้ช่วงเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงพวกเขาทำกันมานานแล้ว แต่เราไม่ได้ดำเนินการอะไร ระยะหลังเริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ


……………….
เซกชัน : การค้า-การลงทุน

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,371 วันที่ 3-6 มิ.ย. 2561 หน้า 09

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“นายกฯ”มอบบิ๊กป้อมช่วยเกษตรกรเเก้หนี้นอกระบบ
"บิ๊กป้อม" สั่งเหล่าทัพเอาผิดโซเชียลบิดเบือนกระทบมั่นคง


e-book-1-503x62