'กฤษฎา' จี้! รายงานความคืบหน้า 15 นโยบายกระทรวง - 'ไทยนิยม' 2.4 หมื่นล้าน

15 เม.ย. 2561 | 07:33 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ถึงปลัดเกษตรและผู้บริหารทุกกรม หน่วยและเลขาฯ สำนักงานเศรศฐกิจการเกษตร (สศก.) และผู้ช่วยปลัดเกษตร ว่า เมื่อเปิดทำงานในวันที่ 17 เม.ย. 2561 แล้ว ขอให้เลขาฯ สศก. จัดประชุมผู้บริหารในวันพุธที่ 18 เม.ย. 2561 โดยมีสาระการประชุมเกี่ยวกับการพิจารณาแนวทางรายงานผลการดำเนินงานด้านต่างๆ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เนื่องจากช่วงต่อไปนี้ (Trend) เป็นช่วงครึ่งปีหลังงบประมาณ 2561 แล้วให้ทุกหน่วยมุ่งเน้นการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของแต่ละกรมใน 15 โครงการสำคัญและความก้าวหน้าของงบกลางปี จำนวน 24,000 ล้านบาท รวมทั้งผลการดำเนินงานตามภารกิจ


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

(Function) และการแก้ไขปัญหาสำคัญ ๆ ของแต่ละหน่วยทุกสิ้นเดือน โดยให้เริ่มรายงานตั้งแต่เดือน เม.ย. 2561 เป็นต้นไป

สำหรับการกำหนดรูปแบบการรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรหรือรูปแบบต่าง ๆ นั้น เพื่อความเป็นเอกภาพและลดภาระการรายงานซ้ำซ้อน จึงขอให้แต่ละกรม/รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน สั่งการให้หน่วยปฎิบัติของตนเองซึ่งมีพื้นที่ดำเนินงานอยู่ในจังหวัดต่าง ๆ จัดทำรายงานจำนวน 2 ชุดที่เหมือนกัน

 

[caption id="attachment_275554" align="aligncenter" width="503"] กฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กฤษฎา บุญราช
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์[/caption]

โดยฉบับหนึ่งให้รายงานตรงมายังหน่วยงานต้นสังกัดในส่วนกลาง อีกฉบับหนึ่งให้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัด โดยขอมอบหมายให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเป็นหน่วยงานกลาง รวบรวมเสนอผู้ว่าฯ เพื่อลงนามส่งรายงานดังกล่าวมายังปลัดเกษตร โดยให้ สศก. เป็นหน่วยกลางสรุปเสนอผู้บริหารในส่วนกลางทราบ ทั้งฝ่ายขับเคลื่อนนโยบายและฝ่ายกำหนดนโยบาย

“ทั้งนี้ขอให้ท่านปลัดฯ หารือกับผู้บริหารกันเองเพื่อกำหนดรูปแบบการรายงานหรือจะร่างรูปแบบการรายงาน (draft) มาให้ผมและท่านรัฐมนตรีฯ ช่วยทั้ง 2 คนพิจารณาก่อนก็ได้”


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

สำหรับจุดมุ่งหมายการรายงานนี้ผมต้องการให้การรายงานของกระทรวงแสดง (Visible) ให้สาธารณชนและที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทราบว่ากระทรวงได้ทำอะไรไปแล้วหรือกำลังทำอะไรที่ผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรอย่างยั่งยืน (Performance to Benefit People) ในเรื่องการลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ ฯลฯ เป็นต้น ดังนั้น จึงให้ทุกกรม รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชนให้เร่งรัดและติดตามการรายงานดังกล่าวข้างต้นด้วย


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"กฤษฎา" กำชับงบไทยนิยม 2.4 หมื่นล้านโปร่งใสคุ้มค่า
นิด้าโพล“ไทยนิยม ยั่งยืน VS ประชานิยม”


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว