“บิ๊กป้อม”กั๊กตอบหนุน“บิ๊กตู่”อยู่พรรคประชารัฐ

19 มี.ค. 2561 | 09:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“บิ๊กป้อม”ชี้ต้องว่าตามโพลหนุนนายกฯ กั๊กตอบหนุน “บิ๊กตู่”อยู่พรรคประชารัฐ

ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนิด้าโพล ออกมาเปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน ที่ส่วนใหญ่ยังคงต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นนายกฯคนต่อไปว่า ผลสำรวจออกมาอย่างไรก็ว่าไปตามโพล ส่วนตนจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปหรือไม่ ยังไม่ขอพูด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ว่าจะเปิดตัวรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตอบไปแล้วเรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯ และพล.อ.ประยุทธ์ คงไม่มาปรึกษาอะไรกับตนเกี่ยวกับเรื่องการเมือง เพราะตนไม่เล่นการเมือง
tu19-3 เมื่อถามอีกว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ รับตำแหน่งดังกล่าวจริง จะสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่า นายกฯจะรับเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคดังกล่าวหรือไม่ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ต้องให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเลือกตั้งอาจเลื่อนออกไป เนื่องจาก สนช. ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เลิกพูดเรื่องนี้ เพราะการตีความกฎหมายลูก จะอยู่ในระยะเวลาที่เผื่อไว้และที่มีการวิจารณ์ว่าเป็นการยื้อการเลือกตั้งนั้น จะไปยื้อได้อย่างไร นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เคยพูดเอาไว้ว่า เวลามีการเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้แล้ว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว