“บิ๊กตู่”เปิดทำเนียบรับ"โก๊ะ จ๊ก ตง”กระชับสัมพันธ์

16 พ.ย. 2560 | 11:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“โก๊ะ จ๊ก ตง”เข้าทำเนียบพบนายกฯประยุทธ์ ผู้นำสองฝ่ายพอใจความสัมพันธ์ทวิภาคีแน่นแฟ้นทุกมิติ ชี้นโยบายSmart Nation ของสิงคโปร์คล้ายคลึงThailand4.0 มุ่งใช้ไอทีสร้างนวัตกรรม

 

20171116024134 วันนี้ (16พฤศจิกายน 2560)เว็บไซต์ www.thaigov.go.th เผยแพร่ข่าวว่า เมื่อ เวลา 13.30 น. นายโก๊ะ จ๊ก ตงรัฐมนตรีอาวุโสเกียรติคุณสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีขอบคุณนายโก๊ะจ๊ก ตง ที่เข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเดินทางเยือนไทยเพื่อกล่าวสุนทรพจน์ในงานสัมมนา ASEAN @ 50 : In Retrospect และขอบคุณที่ประธานาธิบดีสิงคโปร์ และคู่สมรสเยือนไทย เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชม นายโก๊ะจ๊ก ตง เป็นรัฐมนตรีอาวุโส และเป็นผู้ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการเมืองของประเทศสิงคโปร์ สมัยที่นายโก๊ะจ๊ก ตงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้นำพาประเทศให้เจริญก้าวหน้า มีการพัฒนาอย่างโดดเด่นในภูมิภาค ซึ่งหวังว่าความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ของนายโก๊ะจ๊ก ตง จะเป็นประโยชน์กับประชาคมอาเซียน

ด้านนายโก๊ะจ๊ก ตง ชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้นำประเทศในช่วงเวลาที่ประเทศไทยประสบปัญหาความมั่นคงทางการเมือง และแสดงความยินดีกับฝ่ายไทยที่มีพัฒนาการทางการเมืองตามที่ได้วางแผนการปฏิรูปไว้

20171116024156 ทั้งสองฝ่ายพอใจกับความสัมพันธ์ทวิภาคีที่ใกล้ชิด ซึ่งปีนี้ครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน 50 ปี มีความร่วมมือกันในหลากหลายมิติอย่างต่อเนื่อง อาทิ เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เทคโนโลยี และความมั่นคง

นโยบาย Smart Nation ของสิงคโปร์ และนโยบาย Thailand 4.0 ของไทย เป็นนโยบายที่คล้ายคลึงกัน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยี ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทั้งสองประเทศ ในการเพิ่มศักยภาพและมูลค่าการค้า การลงทุนระหว่างสองประเทศ ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศมีจำนวนมากขึ้นตามลำดับ

นอกจากนั้นไทยและสิงคโปร์มีความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับผู้นำของเหล่าทัพ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนการฝึกร่วมระหว่างกองทัพไทย-สิงคโปร์ ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีอาวุโสเกียรติคุณกล่าวขอบคุณประเทศไทย ที่ได้อนุเคราะห์พื้นที่ฝึกให้กับกองทัพสิงคโปร์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เทคโนโลยีด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ เพื่อความมั่นคงของทั้งสองประเทศและอาเซียน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว