“มิตซูบิชิ อิเล็กซ์ทริก” มาเร็วหวังแจมลงทุนเทคโนโลยีในอีอีซี

05 ต.ค. 2560 | 12:33 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บิ๊ก Mitsubishi Electric จับเข่าคุย ”บิ๊กประจิน” ที่ทำเนียบ ย้ำเห็นความมุ่งมั่นการพัฒนาด้านเทคโนโลยีของไทย หลังร่วมคณะนักธุรกิจญี่ปุ่นลงพื้นที่อีอีซี

วันนี้ (5 ต.ค. 2560)เว็บไซต์ www.thaigov.go.th เผยแพร่ข่าว นายมาซามิทซุ โอกามูระ (Masamitsu Okamura) กรรมการบริหาร และประธานกลุ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท Mitsubishi Electric เข้าพบหารือกับพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รอวงนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยทั้งสองฝ่ายกล่าวยินดีที่ได้พบกันอีกครั้ง หลังจากที่ได้พบกันในการศึกษาดูงานของรองนายกรัฐมนตรี ที่บริษัท Mitsubishi Electric เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรองนายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสเยี่ยมชมและศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีดาวเทียมของบริษัทฯ

7188_2017100511-111

 

รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมความสามารถทางเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่มีความก้าวหน้าอย่างมาก และหวังว่า Mitsubishi Electric จะพิจารณาเข้ามาลงทุนในพื้นที่ EEC ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลไทยกำลังเร่งผลักดัน เพื่อยกขีดความสามารถของอุตสาหกรรมดิจิทัลในไทย ซึ่งอุตสาหกรรมดาวเทียมและส่วนประกอบเป็นอุตสาหกรรมกลุ่มเป้าหมายของเขตส่งเสริมดังกล่าว

ด้านผู้บริหารบริษัท Mitsubishi Electric กล่าวว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้เดินทางร่วมไปกับคณะนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น เพื่อไปศึกษาและดูงานที่พื้นที่ EEC โดยบริษัทฯยินดีที่ได้เห็นและทราบถึงพัฒนาการด้านเทคโนโลยีของไทย โดยจะนำข้อมูลที่ได้รับทราบกลับไปพิจารณา และหวังว่าจะได้ร่วมมือกับไทยในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะในด้าน IoT ที่ได้ทราบว่า ไทยให้ความสำคัญและพัฒนาสาขานี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นสาขาที่ Mitsubishi Electric มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์

e-book