"ประวิตร"ชี้ทัวร์ศูนย์เหรียญคดียังไม่จบให้ว่าไปตามกฏหมาย

06 ก.ย. 2560 | 07:56 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ประวิตร"เผยคดีทัวร์ศูนย์เหรียญยังไม่จบ ให้ว่าไปตามกฏหมาย  จะมีการยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลอีกครั้ง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้องคดีทัวร์ศูนย์เหรียญว่า เรื่องของคดีทัวร์ศูนย์เหรียญขอให้ว่าไปตามกฏหมาย ซึ่งจะมีการยื่นอุทธรณ์คดีต่อศาลอีกครั้ง แต่ตนไม่สามารถไปสั่งหรือกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำสำนวนให้มีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิมได้ เพราะเป็นเรื่องของตำรวจ ขอให้ว่าไปตามรูปคดีและทำให้ชัดเจนตามพยานและหลักฐาน คดีนี้ยังไม่จบเพราะมีศาลอุทธรณ์และศาลฏีกา

ด้านความคืบหน้าในการเตรียมอุทธรณ์คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานอัยการประสานหารือข้อมูลเกี่ยวกับการอุทธรณ์คดีทัวร์ศูนย์เหรียญแล้ว แต่ยังไม่เห็นเอกสารอย่างเป็นทางการ ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีหน้าที่หาพยานหลักฐานตามที่อัยการร้องขอ โดยมีพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะ พนักงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งมีระยะเวลา 30 วันในการดำเนินการ นับแต่วันที่ศาลชั้นต้นอ่านคำพิพากษา