"บิ๊กตู่" เบิร์ธเดย์ "บิ๊กป้อม" ขอให้ความสุข สุขภาพแข็งแรง

11 ส.ค. 2560 | 05:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกฯ เผยอวยพรวันเกิด "ประวิตร" ชี้รู้จักกันตั้งแต่ปี 2519 ทำให้มีความผูกพันทางจิตใจ ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ ส่วนเรื่องโผทหารระบุยังไม่ถึงมือ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงการเข้าอวยพรเนื่องในวันคล้าย วันเกิดของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า

"ได้เข้าอวยพรแล้วและผมอวยพรให้ท่านทุกวัน รู้จักกับท่านมาตั้งแต่ปี 2519 การอวยพรให้กับคนอันเป็นที่รักคนใกล้ชิดไม่จำเป็นต้องเป็นแค่วันคล้ายวันเกิด หรือวันครบรอบวันแต่งงาน เราสามารถอวยพรได้ทุกวันเพราะเรารักเขาก็หวังให้ต่างคนต่างมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง นั้นคือความผูกพันทางจิตใจ ไม่ใช่เพื่อสิ่งนั้นสิ่งนี้ผมไม่เคยมีอะไรที่เป็นผลประโยชน์ไม่ใช่แก๊งค์ที่ไปเขียนกันว่าเป็น แก๊งค์บูรพาพยัคฆ์หรือแก๊งค์วงศ์เทวัญ สื่อฯ ไปตั้งกันมาเองทั้งสิ้น ว่าหน่วยงานในกรุงเทพฯ เป็นกลุ่มวงศ์เทวัญเสียอย่างนั้น ส่วนต่างจังหวัดก็แก๊งค์เป็นบูรพาพยัคฆ์ตามทิศของหน่วยที่ตั้ง ล้วนแต่ตั้งกันไปเองทั้งนั้นเอง แล้ววันต่อไปคนเหล่านี้ก็ต้องขึ้นมารับตำแหน่งข้างบน กลายเป็นว่า บูรพาพยัคฆ์มีมากขึ้นๆ ปีนี้เป็นรอบของกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ ยืนยันว่าพวกผมไม่ได้ทำงานกันแบบนั้น"
ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้บัญชีรายชื่อแต่งตั้งนายทหารประจำปี ถึงมือนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า " ทำไมพวกคุณมีชื่ออยู่ในโผด้วยหรือเปล่า เมื่อไม่ได้อยู่ เดี๋ยวรายชื่อก็ออกกันมาเองนั่นแหละ เขาเพิ่งประชุมกันเมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) แล้ววันนี้จะถึงมือผมได้อย่างไร เมื่อเขาประชุมเสร็จก็ต้องไปดำเนินการพิมพ์ รวมทั้งเซ็นลงนามก่อนจะส่งขึ้นมาที่ผม เพื่อลงนามอนุมัติก่อนที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไปตามขั้นตอน"
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า ตามขั้นตอนก่อนที่จะขึ้นเป็นแม่ทัพก็ต้องเป็นรองแม่ทัพมาก่อน และก่อนจะขึ้นเป็นผู้ช่วยฯ เป็น 5 เสือก็ต้องเป็นแม่ทัพก่อน หรือเป็นระดับพลโท จากนั้นก็ขึ้นมาเป็น ผบ.ซึ่งทั้ง 5 คน ก็มีโอกาสขึ้นเป็น ผบ.กันทั้งสิ้น ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะข้ามมาเป็น